Đời sống & Pháp luật giành giải Nhì, Giải báo chí tỉnh Nghệ An 2023

Ngày 27/6, tại Tp.Vinh, UBND tỉnh ệ An tổ chức trao Giải Báo chí Nghệ An năm 2023.

Giải Báo chí Nghệ An năm 2023 có 178 tác phẩm dự thi, số lượng tác phẩm tham dự giải nhiều nhất sau 20 năm tổ chức giải. Trong đó, loại hình báo điện tử có 93 tác phẩm, báo in 45 có tác phẩm, phát thanh và truyền hình có 40 tác phẩm. Riêng loại hình báo điện tử, các tác phẩm phóng sự ảnh và media, e-Magazine chiếm số lượng khá lớn.

Các đại biểu tham gia lễ trao giải báo chí Nghệ An năm 2023.

Sau hai vòng chấm, Hội đồng chấm giải đã thống nhất trình UBND tỉnh công nhận 4 tác phẩm đoạt giải Nhất; 6 tác phẩm đoạt giải Nhì; 10 tác phẩm đoạt giải Ba và 14 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Các phẩm tham dự giải năm nay với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, trong đó đặc biệt là đề tài về phát triển kinh tế, ưu tiên kinh tế xanh, cũng như các vấn đề mới nảy sinh, những bất cập trong đời sống xã hội, thực hiện các chủ trương, chính sách lớn của tỉnh…

Nhà báo Lê Giáp, Trưởng Văn phòng đại diện miền Trung, tạp chí Đời sống & Pháp luật đã xuất sắc giành giải Nhì, Giải báo chí tỉnh Nghệ An năm 2023.

Trong các tác phẩm đạt giải, Nhà báo Lê Giáp, Trưởng Văn phòng đại diện miền Trung, tạp chí Đời sống & áp luật đã xuất sắc giành giải Nhì với loạt bài 3 kỳ Dấu ấn thu hút đầu tư FDI ở Nghệ An. Năm 2023, Nghệ An đón dòng vốn đầu tư vào địa bàn tăng vượt trội; riêng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chính thức vượt mốc 1,6 tỷ USD, nằm trong top 10 các tỉnh, thành phố trên cả nước. Loạt bài của Nhà báo Lê Giáp đã đi sâu vào nghiên cứu để phân tích trong thành công của thu hút đầu tư FDI ở Nghệ An, trong đó nêu cao vai trò Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị như "chiếc gậy thần" để Nghệ An tự tin kêu gọi các "đại bàng" đến "lót ổ". Khi kêu gọi được thành công các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN hàng đầu Việt Nam như VSIP, WHA, Hoàng Thịnh Đạt, Nghệ An bước vào thời kỳ bội thu dòng vốn FDI khi nhiều nhà đầu tư thứ cấp tự tìm đến bởi uy tín của những "ông lớn" nói trên kết hợp những thay đổi trong cải cách hành chính của địa phương.

Về mặt hình thức thể hiện, các tác phẩm dự giải năm nay được đầu tư khá công phu, bài bản với các hình thức thể hiện phong phú, cách tiếp cận mới mẻ với nhiều loại hình như tọa đàm, phim tài liệu, phóng sự, phóng sự điều tra, ghi chép, chuyên luận, phỏng vấn... Đặc biệt là thể loại e-magazine trên báo điện tử được trình bày bắt mắt, lôi cuốn.

PV