Gần 4.000 tác phẩm tham gia cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời sống lần 1

Phát biểu tại sự kiện, nhà báo Hồ Sỹ Minh, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống cho biết, cuộc thi diễn ra từ ngày 17/6/2023 đến ngày 17/6/2024 đã nhận về gần 4.000 tác phẩm của 751 tác giả trên khắp cả nước dự thi.

Nhà báo Hồ Sỹ Minh, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống

“Trong số gần 4.000 tác phẩm tham gia, nhiều tác phẩm chất lượng đã được ban tổ chức đánh giá cao. Ban tổ chức chọn 50 tác phẩm có điểm cao nhất vào vòng chung khảo và triển lãm. Trong 50 tác phẩm triển lãm này, hội đồng ban giám khảo chấm điểm chọn ra giải nhất, nhì, ba. Ban tổ chức cũng đã quyết định bổ sung giải ‘tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất’”, nhà báo Hồ Sỹ Minh cho biết.

Một số tác phẩm đạt giải cao của cuộc thi

Theo đó, tác phẩm “thân thiện” của tác giả Hoàng Văn Phước đạt giả giải nhất chung cuộc; tác phẩm “kết nối” của tác giả Vũ Văn Lâm và tác phẩm “nét đẹp lao động của đồng bào người H'Mông Lềnh" của tác giả Đinh Khánh Nam đạt giải nhì; tác phẩm “xe lôi du lịch” của tác giả Đặng Hồng Long, tác phẩm “khám phá hang núi lửa Krong Nô" của tác giả Nguyễn Quốc Huy và tác phẩm “niềm vui ngày lên xe hoa” của tác giả Nguyễn Minh Tuấn đạt giải 3.

Còn tác phẩm “ngọt ngào hương lúa” với hơn 13.598 lượt yêu thích trên mạng xã hội của tác giả Phạm Minh Tuấn được ban tổ chức chọn làm tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất.

Ban tổ chức trao giải cho tác giả có tác phẩm đoạt giải nhất

Ban tổ chức cũng đã quyết định bổ sung giải "tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất"

“Mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc đẹp, một câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống xung quanh chúng ta. Những tác phẩm xuất sắc không chỉ thể hiện tài năng, sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, mà còn mang đến những góc nhìn mới mẻ, sâu sắc về cuộc sống, thiên nhiên, con người Việt Nam", nhà báo Thái Ngọc Sơn, Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đánh giá.

Các đại biểu cắt băng phát động cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời sống lần thứ 2 với chủ đề "Người đẹp qua ảnh 2025"

Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức đã phát động cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời Sống lần thứ 2 với chủ đề "Người đẹp qua ảnh 2025". Mục đích cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, không chỉ qua hình thể mà còn qua tâm hồn, và những đóng góp trong lao động sản xuất.

Kỳ Hoa