Giá vàng chiều nay (21-1): Vàng trong nước giữ ngưỡng hơn 76 triệu đồng/ lượng bán ra

á vàng hôm nay tại DOJI Hà Nội đứng ngưỡng 73,65 triệu đồng/lượng mua vào; 76,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng giao dịch quanh ngưỡng tương tự.

Phú Quý niêm yết giá vàng hôm nay đứng ngưỡng 74 triệu đồng/lượng mua vào; 76,55 triệu đồng/lượng bán ra.

SJC Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch vàng quanh ngưỡng 73,7 triệu đồng/lượng mua vào; 76,72 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay (chiều 21-1): Vàng trong nước giữ ngưỡng hơn 76 triệu đồng/ lượng bán ra. Ảnh minh họa: TTXVN

Trên thế giới, nhận định về giá vàng, Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management bày tỏ tâm lý thận trọng về giá vàng trong tuần tới. “Với lợi suất trái phiếu kho bạc ngày càng tăng và đồng đô la Mỹ mạnh lên, vàng tiếp tục phải đối mặt với một cơn gió ngược vừa phải”, chuyên gia này nhận định.

Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter bày tỏ quan điểm tương đồng khi cho rằng không thể đặt cược vào vàng trong tuần tới trước bối cảnh hiện tại.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết rằng do phí bảo hiểm xung đột bổ sung không thành hiện thực, lãi suất và tin tức kinh tế sẽ đưa ra định hướng về giá vào tuần tới. Ông lưu ý rằng lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm và 10 năm đã tăng khoảng 20 điểm cơ bản trong tuần này. Ông nói: “Đồng đô la tăng mạnh trong nửa đầu tuần, trùng với thời điểm giao dịch vàng tăng mạnh hơn. Khi thị trường có xu hướng nhường chỗ cho sự hợp nhất, kim loại màu vàng đã ổn định. Tôi không nghĩ việc điều chỉnh lãi suất của Hoa Kỳ đã hoàn tất, nhưng trọng tâm của tuần tới là cái nhìn đầu tiên về GDP quý IV của Hoa Kỳ và ba cuộc họp của ngân hàng trung ương (BOJ, ECB và Ngân hàng )”.

Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho biết, vàng đang mất đi sự hỗ trợ ở mức hiện tại và ông tin rằng việc phá vỡ mức giá dưới 2.000 USD/ounce “có thể thực sự dễ dàng xảy ra ở đây”.

HẢI YẾN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.