Giáo viên dạy giỏi Trần Thụy Yến

Từ năm 2020, cô Trần Thụy Yến hoàn thành việc cập nhật phần mềm quản lý đoàn viên trên hệ thống công đoàn; thường xuyên thực hiện giáo án điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý, điều hành, trao đổi công tác công đoàn và giảng dạy được nhanh chóng, kịp thời thích ứng với chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Ngoài ra, cô Yến còn có những sáng kiến kinh nghiệm đạt hiệu quả. Điển hình như sáng kiến: “Hướng dẫn giúp học sinh học tốt bài 5 đọc bản vẽ các khối đa diện - môn Công nghệ 8”. Bài học đòi hỏi học sinh phải tư duy, có trí tưởng tượng, phải nắm vững kiến thức cơ bản vẽ kĩ thuật (khái niệm hình chiếu, mặt phẳng chiếu, hướng chiếu…). Quan trọng nhất là nắm bắt được cách cơ bản xác định hình chiếu của phép chiếu vuông góc: 1 điểm, đoạn thẳng, tam giác, đa giác.

Sáng kiến này, cô Yến đã áp dụng vào xây dựng bài học đóng góp vào ngân hàng bài dạy trên truyền hình cho học sinh khối lớp 8 với Hội đồng bộ môn tỉnh, trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Sáng kiến được công nhận đạt giải B cấp thành phố.

Trong công việc và cuộc sống, cô Trần Thụy Yến thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tự giác học tập để không ngừng nâng cao kiến thức về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu công tác.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cô thường xuyên chú trọng vào việc nâng cao chất lượng dạy học; nêu cao tinh thần và ý thức tự học tự rèn, ý thức trách nhiệm trong việc học tập và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần ngăn chặn tình trạng vi phạm đạo đức đối với nhà giáo. Thường xuyên quan tâm xây dựng nội bộ đơn vị đoàn kết và nhất trí, tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động đơn vị không ngừng đi lên.

“Trong quá trình làm việc, tôi chú trọng đến phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện công việc, nhiệm vụ; cải cách hành chính, không ngừng nghiên cứu để tham mưu cho thủ trưởng đơn vị đổi mới cách làm việc nhằm mang lại hiệu quả trong công tác, hạn chế sai sót và tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh đó, chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên, tham gia công tác các hoạt động xã hội - từ thiện... Hàng năm, vận động toàn trường thực hiện phong trào gây quỹ hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu học sinh trên 30 triệu đồng, giúp đoàn viên an tâm công tác và học sinh học tập tốt.

Cuối năm học 2022 - 2023, vận động tặng 36 bộ vải áo dài cho học sinh nữ lớp 9 chuẩn bị vào lớp 10, với tổng số tiền 12,6 triệu đồng, việc làm này được duy trì thực hiện từ năm học 2015 - 2016 đến nay” - cô Yến chia sẻ.

Với những đóng góp tích cực trong công tác, cô Yến nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua, bằng khen các cấp, ngành, là điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong công nhân viên chức, người lao động, giai đoạn 2013 - 2022; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục, Thủ tướng Chính phủ...

Cô Yến còn đạt sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, thành phố nhiều năm liền; giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, thành phố; công đoàn viên xuất sắc, giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ... góp phần giúp Trường THCS Bình Khánh đạt chuẩn quốc gia vào năm 2010.

“Tôi thường xuyên trau dồi chuyên môn, không ngừng phấn đấu học tập, hoàn thiện bản thân trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công tác, học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn để có những bài giảng hay, tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi giờ lên lớp. Tôi sẽ cống hiến sức lực, tri thức của mình để góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cũng như sự phát triển bền vững của đơn vị; không ngừng rèn luyện đạo đức, nỗ lực phấn đấu trở thành một nhà giáo gương mẫu” - cô Yến chia sẻ thêm.

KIM THẢO