Giá vàng hôm nay ngày 17/12 giảm nhẹ sau chuỗi ngày tăng

Tin tức á vàng hôm nay, ngày 17/12, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều 17/12, giá vàng trong nước ngày 17/12 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 73,35 triệu đồng/lượng mua vào và 74,37 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP HCM, giá vàng SJC ngày 17/12 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 73,2 triệu đồng/lượng mua vào và 74,4 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Doji ngày 17/12 ở TPHCM đang mua vào cao hơn 100.000 đồng/lượng và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng niêm yết ở mức 73,4 triệu đồng/lượng mua vào và 74,4 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với hôm qua.

Giá vàng ảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 73,45 triệu đồng/lượng mua vào, 74,35 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán so với hôm qua.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 17/12, giảm nhẹ nhưng vẫn giữ mốc cao ở một số thương hiệu vàng trong phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng hôm nay, ngày 17/12, giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến chiều 17/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 17/12 giữ ở mức cao quan trọng trên 2.000 USD/ounce.

Sau khi giao dịch đi ngang trong nửa đầu tuần, vàng đã tăng mạnh vào thứ 4 sau cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của ục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm 2023 và cuộc họp báo sau đó.

Các thông tin cho thấy rằng việc tăng lãi suất tiếp theo không được xem xét trong năm nay và Fed dự kiến mức cắt giảm 75 điểm cơ bản vào năm 2024. Tin tức này đã đẩy giá vàng trở lại trên 2.000 USD/ounce.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, khảo sát vàng hàng tuần mới nhất cho thấy phần lớn các nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi các chuyên gia phân tích thị trường có quan điểm trung lập về vàng trong ngắn hạn.

Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 50% dự báo giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới. Trong khi đó, 64% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới.

Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management dự báo giá vàng có thể sẽ giảm trong thời gian tới khi cho rằng thị trường đã phản ứng hơi "thái quá" trước những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed. Day nói rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất nhưng không phải bây giờ. Dù dự báo vàng sẽ chứng kiến 1 đợt giảm trong tuần tới, nhưng ông vẫn giữ sự lạc quan về vàng trong dài hạn.

Ở chiều ngược lại, chiến lược gia trưởng tiền tệ Adam Button của Forexlive cho rằng các yếu tố hiện tại đang ủng hộ vàng, từ kỳ vọng lãi suất, sự suy yếu của đồng bạc xanh cho đến các yếu tố mùa vụ.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco dự đoán giá vàng sẽ bị giới hạn phạm vi giá trong tuần tới, nhưng với xu hướng dài hạn vẫn là tăng.

Với giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.019,9 USD/ounce (tương đương gần 59,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 17/12 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là trên 15 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 17/12 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Ngọc Phương (T/h)