Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng vọt, vượt mọi dự báo

Cuối ngày 27-11, Công ty Vàng bạc - Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết á vàng SJC mua vào 71,7 triệu đồng/lượng, bán ra 72,5 triệu đồng/lượng - tăng thêm 200.000 đồng/lượng so với buổi sáng, tăng tổng cộng 400.000 đồng/lượng trong ngày.

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng nhảy vọt lên 60,6 triệu đồng/lượng mua vào, 61,7 triệu đồng/lượng bán ra - tăng thêm 100.000 đồng/lượng so với buổi sáng. Trong ngày, giá vàng nhẫn tiếp tục đi lên 350.000 đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn, vàng trang sức lên đỉnh mới. Ảnh: Lam Giang

Với giá hiện tại, vàng nhẫn đang ở mức cao nhất từ trước đến nay và vượt mọi dự báo. Đà tăng của giá vàng nhẫn không chỉ khiến những người quan tâm thị trường vàng và nhà đầu tư mà cả một số chuyên gia theo dõi thị trường này nhiều năm cũng bất ngờ.

Bên cạnh việc đi lên theo đà nhảy vọt của giá vàng thế giới, một trong những nguyên nhân khiến giá vàng nhẫn tăng mạnh được cho là do nguồn cung ngày càng khan hiếm.

Một chuyên gia vàng phân tích: Trong năm nay, cơ quan quản lý mạnh tay với việc buôn lậu vàng nên các doanh nghiệp cũng không dám mua vàng trôi nổi trên thị trường như trước vì lo ngại rủi ro, nguy cơ có thể mua phải nguyên liệu nhập lậu. Do đó, nguồn cung vàng ngày càng hạn chế.

Trong khi nguồn cung vàng nhẫn, vàng trang sức là từ kênh nguyên liệu chính thức qua đường nhập khẩu thì từ nhiều năm nay ân hàng Nhà nước không cấp phép cho doanh nghiệp nhập vàng nguyên liệu.

Trong bối cảnh giá vàng nhẫn liên tục tăng cao, vừa qua, một số doanh nghiệp lớn đã tiếp tục kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cho nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng trang sức, vàng nhẫn, tăng cung cho thị trường.

Thái Phương