Giải U23 châu Á 2024: Nhật Bản thắng Trung Quốc trong thế thiếu người

Tối 16-4, tại , U23 Nhật Bản đá trận ra quân vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 tại bảng B. Được đánh giá cao hơn, U23 Nhật Bản nhanh chóng tạo sức ép lớn và sớm mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 8. Từ quả treo bóng của đồng đội, cầu thủ Kuryu Matsuki chạm bóng tinh tế làm tung mành lưới của U23 Trung Quốc.

Kuryu Matsuki mở tỷ số cho U23 Nhật Bản. Ảnh: AFP

Đang chơi hay thì U23 ật Bản bất ngờ phải thi đấu thiếu người ở phút 17. Cầu thủ Nishio Ryuya đã không giữ được bình tĩnh khi thúc cùi chỏ vào mặt Jia Feifan bên phía U23 Trung Quốc. Tình huống diễn ra rất nhanh nên trọng tài chính không quan sát kịp. Tuy nhiên, khi được tổ trọng tài VAR nhắc nhở, nữ trọng tài bóng đá người Australia Casey Reibelt đã xem lại video quay chậm và rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu đối với Nishio.

Nishio Ryuya bị truất quyền thi đấu. Ảnh: AFP

Được chơi hơn người, huấn luyện viên Yaodong Cheng của U23 Quốc lập tức thúc giục các học trò đẩy cao đội hình gây sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 38, Tao Qianglong thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa, bóng bay vượt qua tầm với thủ môn Kokubo nhưng bị xà ngang từ chối siêu phẩm. Pha đá bồi sau đó của một cầu thủ U23 Trung Quốc lại quá hiền. Phút 42, tiền đạo Behram Abduweli của U23 Trung Quốc lẻn xuống đánh đầu cận thành đưa bóng đập đất, thủ môn Kokubo xuất sắc cản phá. Ngay sau đó, Tao Qianglong ập vào đánh đầu bồi nhưng bóng đi ra ngoài.

Sự cuồng nhiệt của cổ động viên U23 Nhật Bản. Ảnh: AFP

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi khi U23 Nhật Bản tổ chức phòng ngự kín kẽ khiến cầu thủ U23 Trung Quốc khá bế tắc trong khâu tấn công. Thậm chí có thời điểm U23 Nhật Bản tạo ra cơ hội ghi bàn nguy hiểm. Thế trận chắc chắn được U23 Nhật Bản duy trì đến hết 90 phút thi đấu chính thức.

Thắng U23 Trung Quốc 1-0, U23 Nhật Bản tạm thời dẫn đầu bảng B. Bảng đấu này còn có sự góp mặt của U23 àn Quốc và U23 Các tiểu vương quốc Arab thống nhất nên được ví là bảng “tử thần” của vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024.

Vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 17-4, đội tuyển U23 Việt Nam đá trận ra quân gặp U23 Kuwait, tại bảng D.

HOÀI PHƯƠNG