Giao dịch chứng khoán sáng 2/2: Cổ phiếu bất động sản lại lên ngôi

Thị trường đã nhanh chóng trở lại trạng thái cân bằng và lấy lại sắc xanh trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 2/2024, xóa đi phần nào diễn biến xấu của cây nến trong phiên trước đó.

Tuy nhiên, niềm vui chưa được trọn vẹn bởi thanh khoản cầm chừng và giảm mạnh so với phiên trước đó, cùng sự thiếu đồng bộ của nhóm cổ phiếu vốn hóa, cho thấy tín hiệu đảo chiều tăng điểm chưa được xác nhận rõ ràng.

Xét về kỹ thuật, chỉ số chung đang bám sát đường trung bình động MA20 và chỉ báo RSI đang hướng lên trên cho thấy tín hiệu tích cực có xu hướng quay lại với thị trường, tuy nhiên chỉ báo DI+ đã bẻ xuống cho thấy thị trường sẽ khó có thể tăng mạnh mẽ trong thời điểm trước dịp nghỉ lễ.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 2/2, chỉ số VN-Index vẫn tiến lên nhưng trong bối cảnh giao dịch cầm chừng, chỉ số này chỉ tăng trong biên độ khá hẹp.

Tâm lý thận trọng của bên mua và bán đã khiến thị trường nhanh chóng trở lại trạng thái phân hóa và dần hạ độ cao. Sau khoảng 90 phút mở cửa, VN-Index bị đẩy lùi về sát mốc tham chiếu khi số mã tăng giảm trên bảng điện tử đang trở nên cân bằng hơn.

Tuy nhiên, dấu hiệu kém lạc quan đang dần lớn hơn ở nhóm cổ phiếu bluechip khi áp lực bán gia tăng đang lan rộng hơn, đã khiến VN-Index dần chuyển qua trạng thái rung lắc nhẹ.

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng đang là nhân tố chính tạo sức ép lên thị trường, thì nhóm chứng khoán tăng nhẹ và điểm sáng chính là nhóm cổ phiếu bất động sản.

Cụ thể, cổ phiếu đã có thời điểm chạm trần và hiện đang tăng hơn 6%, trong khi NVL và DIG đang tăng quanh mức 2,5%, đồng thời thanh khoản đều đang dẫn đầu thị trường với hơn 15-33 triệu đơn vị khớp lệnh. Bên cạnh đó, CII, DXG, LCG, NLG cũng đang tăng hơn 2%.

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy