Hai kẻ mang súng giả vào ngân hàng cướp 500 triệu khai gì?

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Trần Văn Hiếu (31 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm) và Nguyễn Thanh Tùng (41 tuổi, ở quận Thanh Xuân) để điều tra việc cướp tài sản tại một ngân hàng chi nhánh Tây Hồ Tây.

Theo cơ quan chức năng, Hiếu và Tùng không có công việc ổn định, nợ tiền của nhiều người. Họ quen nhau qua Facebook.

Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Thanh Tùng (phải) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trường Văn

Trước Tết Nguyên đán 2022, hai người này khảo sát một số ngân hàng ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Thấy các chi nhánh này luôn đông người qua lại, họ quyết định thay đổi địa điểm. Sau đó, Hiếu đề xuất cướp tại phòng giao dịch một chi nhánh ngân hàng Tây Hồ Tây vì nơi này ít nhân viên và người đến giao dịch.

Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết thông thường ngân hàng Vietinbank có 10 nhân viên trong một ca. Gần đây, do dịch bệnh COVID-19, chi nhánh Tây Hồ Tây chỉ có 3 nhân viên, trong đó có một bảo vệ.

Biết điều này, Hiếu và Tùng đã mua các dụng cụ để cướp ngân hàng và khảo sát hướng bỏ chạy sau khi gây án.

Một số tang vật của vụ án mà cơ quan công an thu giữ được.

Sáng 7/3, hai nghi phạm đi xe máy không biển kiểm soát đến ngân hàng. Hiếu dùng bật lửa có hình dạng giống súng đe dọa nhân viên, cướp hơn 500 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đi được khoảng 20m thì nhóm cướp va chạm giao thông nên đã làm rơi từ balo xuống đường số tiền hơn 300 triệu đồng, với nhiều mệnh giá khác nhau trong đó có cả tờ 10.000 đồng...

Đến sáng 8/3, sau 16 giờ gây án, cả hai bị bắt. Cảnh sát thu giữ thêm khoảng 200 triệu đồng và hai con dao.

Nhật Tân