Hội thảo thúc đẩy kết nối công nghệ và thương mại nông sản Việt Nam - Nhật Bản lần 2 năm 2024

Đến tham dự Hội thảo dự kiến có trên 150 đại biểu, đại diện Lãnh đạo và chuyên viên một số Cục, Vụ trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam và một số Viện, Trung tâm thành viên liên quan, Học Viện Nông nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, cây ăn quả, rau, hoa của Việt Nam, đại diện của JICA, CABI tại Việt Nam và khách mời. Phía ật Bản có đại diện của một số công ty sản xuất và kinh doanh vật liệu phục vụ sản xuất nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật sinh học, chế phẩm vi sinh, chế biến rau quả.

Mục tiêu của Hội thảo nhằm tăng cường hợp tác giữa Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, các đơn vị nghiên cứu và một số doanh nghiệp Việt Nam với các đơn vị nghiên cứu, doanh nghiệp của Nhật Bản, xúc tiến ứng dụng các công nghệ, sản phẩm nông nghiệp (thuốc bảo vệ thực vật sinh học, phân bón vi sinh, rau, hoa, hạt giống...) của Nhật Bản vào Việt Nam; tạo cầu nối để các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản. Các doanh nghiệp của Nhật Bản đã giới thiệu với Hội thảo nhưng sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp như: lưới che phủ tản nhiệt có thể giảm nhiệt độ 6-8oC so với nhiệt độ bên ngoài; màng bọc giúp kéo dài thời gian độ tươi của hoa, quả; chế phẩm vi sinh cải tạo đất; kỹ thuật ghép cây cà chua; sản xuất hạt giống rau...

Hội thảo hứa hẹn được nhiều hợp tác, liên kết giữa các đơn vị nghiên cứu và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Trong quá trình diễn ra Hội thảo đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác giữa một số đơn vị nghiên cứu với doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Nhật Bản.

Minh Trí