igus trình làng giải pháp nhựa chuyển động tại triển lãm Propak Vietnam 2024

Với diện tích lên đến 11.000m2, triển lãm Propak Vietnam 2024 thu hút hơn 310 đơn vị trưng bày đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng trưng bày máy móc, thiết bị thông minh, công nghệ đột phá mới nhằm cải tiến dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến bao bì và đóng gói.

Mang thông điệp “motion plastics reduce cost improve technology" đến Propak Vietnam 2024, gian hàng của Công ty igus Việt Nam đã thu hút đông đảo doanh nghiệp đến tham quan. Các công ty và đối tác tiềm năng đã được trải nghiệm thực tế và tìm hiểu về nhựa chuyển động (motion plastics) - một giải pháp vượt trội giúp giảm chi phí và cải tiến công nghệ từ igus.

igus là nhà sản xuất polymer hiệu suất cao cho chuyển động từ CHLB Đức. Công ty chuyên phát triển và sản xuất loại nhựa chuyển động, những sản phẩm cải tiến được làm từ nhựa không cần bôi trơn kể từ năm 1964.

Theo ông Trần Nhật Tân - Giám đốc Kinh doanh của Công ty igus Việt Nam, nhựa chuyển động rất linh hoạt, có thể hiệu chỉnh theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Các giải pháp của motion plastics tuân thủ các tiêu chuẩn của và EU tháng 10/2011, có ưu điểm là bền, nhẹ, sạch, không cần bôi trơn và bảo trì, giúp tiết kiệm chi phí.

Tại triển lãm lần này, igus mang tới rất nhiều sản phẩm nổi bật của giải pháp motion plastics như: Delta Robot 3 trục (nhanh và linh động trong các ứng dụng gấp thả); gối đỡ igubal (chống mài mòn, vận hành khô và bền bỉ); trục số 7 cho tất cả robot (tiết kiệm không gian sử dụng lên đến 4 lần); thanh trượt tuyến tính drylin@W (trượt thay vì lăn, tiết kiệm chi phí lên đến 40% so với dẫn hướng ổ bi tuần hoàn); bạc lót nhựa hiệu suất cao (không cần bôi trơn, an toàn khi tiếp xúc thực phẩm); xích dẫn cáp TH3 (tuân thủ các quy định của FDA và EU của ngành thực phẩm, bền với chất tẩy rửa và hóa chất).

Đặc biệt, igus đã trình làng khách tham quan Propak Vietnam 2024 sản phẩm Hộp số drygear Apiro (có kẹp thủ công, chỉ báo vị trí và bánh xe tay). Đây là sản phẩm mới nhất được igus Việt Nam nhập về từ Đức, và giới thiệu đến tất cả khách hàng tiềm năng từ đầu tháng 4 này. Trong ngành bao bì, đóng gói, các ứng dụng chủ yếu của hộp số Apiro là điều chỉnh định dạng, từ chuyển động xoay điều khiển bằng tay đơn giản đến điều chỉnh định dạng tự động.

Ông Tân cho biết thêm, cái tên "Apiro" bắt nguồn từ tiếng Lạp có nghĩa là "vô hạn". igus đặt tên Apiro cho hộp số vì sản phẩm được thiết kế bằng mô-đun, nhỏ gọn, tự bôi trơn, không phải bảo trì, cho phép doanh nghiệp thoải mái sáng tạo, lắp ghép theo ứng dụng của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian điều chỉnh trong dây chuyền sản xuất, giúp tăng năng suất, và sản lượng.

“Những hàng hóa trong ngành thực phẩm và đồ uống có yêu cầu cao về an toàn vệ sinh thực phẩm và đóng gói. Trong dây chuyền sản xuất phức tạp, độ chính xác và tinh khiết là điều cốt lõi. Do đó, igus mong muốn trợ lực cho các doanh nghiệp sản xuất trong ngành bao bì, đóng gói, và đồ uống tại Việt Nam đạt được hiệu suất tối ưu với những giải pháp công nghệ vượt trội từ igus. Các doanh nghiệp khi đầu tư, sử dụng sản phẩm igus trong sản xuất sẽ yên tâm và hài lòng khi trải nghiệm các giải pháp chất lượng cao cấp từ Đức, với giá thành hợp lý khi không phải tốn phí bảo trì. Với đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao, igus luôn sẵn sàng trợ giúp khách hàng kịp thời với các thiết kế theo yêu cầu cũng như các dự án chìa khóa trao tay”- ông Tân chia sẻ.

igus hiện có 31 địa điểm và nhà phân phối trên 80 quốc gia, với hơn 4.600 nhân viên trên toàn thế giới, và đạt doanh thu 1.115 tỷ Euro. igus có 800 máy ép phun và 243.000 link kiện sẵn kho, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ 188.000 khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Sau 7 năm igus chính thức có mặt tại Việt Nam, Ông Tân đánh giá, đây là thị trường rất tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á khi công ty đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh ở thị trường này. Vợi lợi thế về uy tín, chất lượng toàn cầu của thương hiệu, ông Tân dự đoán, 2024 sẽ là năm tiếp theo ghi nhận sự tăng trưởng đột phá của igus tại Việt Nam. Thêm vào đó, với xu hướng chiến lược kinh doanh China Plus One của doanh nghiệp sản xuất trên toàn thế giới, các công ty từ Trung Quốc đang dịch chuyển sang Việt Nam rất nhiều, nhằm đa dạng và bổ sung vào chuỗi cung ứng toàn cầu. “Đây sẽ là cú huých, rộng mở cơ hội cho igus để phục vụ thêm nhiều khách hàng lớn trong tương lai tại Việt Nam”- ông Tân nhận định.

PV