Khai mạc triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 8 về máy công cụ, cơ khí chính xác

Triển lãm MTA Hanoi 2022 do Công ty Infoma Markets Vietnam tổ chức và được diễn ra từ 12-14/10 tại Trung tâm triển lãm quốc tế (I.C.E), số 91 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khai mạc triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 8 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại - MTA Hanoi 2022

Với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia/vùng lãnh thổ như Đức, Anh, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Israel, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và gần 100 đơn vị trưng bày. MTA Hanoi 2022 giới thiệu đến cộng đồng sản xuất – chế tạo hàng loạt các công nghệ và giải pháp tiến tiến phục vụ nhu cầu đầu tư thiết bị và máy móc, tiếp tục tăng cao của doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19.

Khách tham quan chuyên ngành sẽ một lần nữa được gặp gỡ những cái tên quen thuộc và có tầm ảnh hưởng trong ngành như: Sodick, Mitsubishi, Hiwin, Tinh Ha, Hwacheon,… ngoài ra còn có các thương hiệu lớn khác như: Kamogawa, Cominix, Durma, Jinan Bodor, VPIC,…

Trong đó, có các công nghệ thiết bị trưng bày tiêu biểu như: Máy Die-Sinker AL_G Series (lần đầu tiên có mặt tại châu Á) hỗ trợ gia công khuôn và linh kiện chính xác với động cơ tuyến tính và công nghệ điều khiển phóng điện mới nhất của Công ty Sodick (Nhật Bản). Máy Hi – TECH 200BL (bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam) của Công ty Hwacheon (Hàn Quốc) với nhiều tùy chỉnh trục khác nhau để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Máy cắt dây model MW (bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam) của Công ty Mitsubishi Electric (Nhật Bản); Máy Multi – Axis Robot (bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam) của Công ty Hiwin (Đài Loan).

Triển lãm cũng mang đến các hoạt động bên lề bổ ích, tối ưu hóa trải nghiệm của khách tham dự

Bên cạnh khu triển lãm MTA Hanoi 2022 trưng bày những thông tin và công nghệ mới tân tiến, sẽ diễn ra chuỗi hội thảo hướng tới sản xuất thông minh cũng như công nghệ in và kỹ thuật số với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành. Chuỗi hội thảo được xây dựng dựa trên các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp, mang tính ứng dụng cao giúp doanh nghiệp có cái nhìn đủ và sâu hơn về ngành sản xuất tại Việt Nam, từ đó áp dụng và phát triển cho chính doanh nghiệp mình.

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung – Đại diện Ban Tổ chức MTA Hanoi 2022 – cho hay, theo dự báo sơ bộ, tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến năm 2030 có thể đạt hơn 300 tỷ USD. Với khoảng 25.000 doanh nghiệp cơ khí đang hoạt động, chiếm gần 30% tổng số doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tại Việt Nam. Nhưng hiện nay, ngành cơ khí Việt Nam mới chỉ đáp ứng khoảng gần 1/3 nhu cầu sản phẩm cơ khí trong nước, chính vì vậy, cơ hội tiềm năng vẫn còn rất nhiều.

Tiếp nối thành công của triển lãm MTA Việt Nam vào tháng 7/2022 với 12.500 khách tham quan, hàng trăm đơn vị trưng bày đến từ 11 quốc gia với rất nhiều phản hồi tích cực. MTA Hanoi 2022 trở lại hứa hẹn nhiều sự đột phá. “MTA Hanoi 2022 giới thiệu đến cộng đồng sản xuất – chế tạo hàng loạt các công nghệ và giải pháp tiên tiến phục vụ nhu cầu đầu tư thiết bị và máy móc, tiếp tục tăng cao của doanh nghiệp sau đại dịch”, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung cho hay.

Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam, ông Đào Phan Long – chủ tịch Hiệp hội cũng nhận định, với sự tham gia của 13 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng các sản phẩm công nghệ tiên tiến, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận với các công nghệ mới nhất cho sản xuất. “ Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 khiến hoạt động sản xuất biến đổi không ngừng, nếu các doanh nghiệp không bắt nhịp kịp thì rất có thể sẽ nhập khẩu về những công nghệ thải loại của các nước”, ông Đào Phan Long lưu ý.

Cũng theo ông Đào Phan Long, triển lãm sẽ là cầu nối đáng tin cậy để cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng trao đổi, lĩnh hội, kết nối và tiếp cận các giải pháp, nâng cao hiệu quả sản xuất của doanh nghiệp mình.

Việc áp dụng sản xuất thông minh vào dây chuyền sản xuất, kiến tạo trong doanh nghiệp cơ khí chế tạo tại Việt Nam sẽ giúp các nhà máy nâng cao năng lực một cách rõ rệt. Đây được xem là lợi ích hàng đầu và rõ nét nhất của bất kỳ một nhà máy nào khi ứng dụng tự hóa và cũng là cách để tối ưu hóa năng suất làm việc với các nguồn lực con người được kết nối. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể đạt được tính bền vũng với phương pháp sản xuất phụ trợ: Giảm hàng tồn kho, giảm mức tiêu hao năng lượng và giảm bớt các yêu cầu vận chuyển.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Triển lãm

Nguyễn Hạnh