Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Đại sứ Nguyễn Quang Khai thông tin về tình hình thời sự phức tạp của khu vực Trung Đông

Tại buổi nói chuyện, đại sứ Nguyễn Quang Khai, nguyên Vụ trưởng Vụ Tây Á - Châu Phi Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE, Iraq và một số nước Đông thông tin về tình hình thời sự phức tạp của khu vực Trung Đông. Trong đó, nổi bật là vấn đề xung đột Palestine - Israel vẫn chưa được giải quyết triệt để trong hơn 75 năm qua; chiến sự căng thẳng tại dải Gaza giữa phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas và Israel, mâu thuẫn giữa Iran - Israel và mâu thuẫn nội tại trong mỗi quốc gia. Đại sứ cũng đã thông tin về quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong các vấn đề đối ngoại.

Các đại biểu dự buổi nói chuyện

Buổi nói chuyện giúp các cán bộ, hội viên của liên hiệp nắm rõ thêm đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và vận dụng tích cực, sáng tạo trong công tác đối ngoại nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đại sứ Nguyễn Quang Khai là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, hơn 37 năm công tác trong ngành ngoại giao. Ông đã làm việc ở nhiều nước Trung Đông, tích lũy được kiến thức, hiểu biết sâu rộng về Trung Đông, châu Phi và có những đóng góp nổi bật trong việc củng cố tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia thuộc thế giới Ả Rập, châu Phi. Tháng 7/2012, ông được Nhà nước thăng cấp bậc Đại sứ trọn đời tại Việt Nam.

LINH LINH