Mẫu xe bán tải đầu tiên của Kia sẽ ra mắt năm 2025

Sau Santa Cruz trình làng năm 2021, thương hiệu cùng tập đoàn là Kia cũng sắp giới thiệu mẫu bán tải đầu tiên. Được hãng công bố có tên gọi Kia Tasman, mẫu xe này sử dụng khung gầm rời thay vì dạng liền khối như Santa Cruz.

Cũng trong video hé lộ tên gọi, xác nhận sẽ ra mắt Tasman vào năm 2025 tại Hàn Quốc, Australia và Trung Đông, trước khi cập bến nhiều thị trường khác.

Ảnh dựng máy tính dự đoán thiết kế của Kia Tasman, không phải ảnh chính thức. Ảnh: SKR Designs.

Thông số kỹ thuật và kiểu dáng của Kia Tasman vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, xe sẽ được mở bán với động cơ diesel 2.2L bốn xi-lanh tương tự loại lắp trên Kia Sorento, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu.

Theo Kia Australia, xe sẽ có trọng tải và sức kéo ngang bằng những mẫu bán tải ăn khách hàng đầu hiện nay - thường có trọng tải xấp xỉ 1.000kg và khả năng kéo tối đa 3.500kg.

Dự án Kia Tasman đã bắt đầu từ năm 2020, việc phát triển chính được thực hiện tại Australia. Xe thuộc phân khúc bán tải cỡ trung và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ranger hay Toyota Hilux.

Ngoài Tasman, Kia đã xác nhận sẽ giới thiệu hai mẫu bán tải thuần điện mới vào năm 2027. Trong đó, một mẫu phát triển trên nền tảng chuyên biệt cho xe điện. Mẫu còn lại hướng đến các thị trường đang phát triển và dùng chung khung gầm với xe động cơ đốt trong.

Chí Vũ