Nam sinh cãi bướng giáo viên: 'Thầy đừng gọi em nữa, em không biết gì đâu', 20 năm sau trở thành sếp, ngoại hình quá khác biệt!

Bị gọi lên bảng kiểm tra là nỗi lòng khó nói của tụi học trò. Cũng biết đây là hình thức kiểm tra kiến thức cũ hiệu quả nhất, nhưng chẳng phải cô cậu học trò nào cũng sẵn sàng học bài.

Như muốn nói thay lời tụi học trò, một cảnh phim cũ được dân mạng chia sẻ rầm rộ trong thời gian qua. Đoạn video ghi lại cảnh cậu học trò khi được gọi lên bảng kiểm tra bài cũ, đã không học bài thì thôi còn nói lại: "Thưa thầy, em không làm được".

Khi được hỏi lý do, nam sinh này nêu ra nguyên nhân khá tếu táo: "Vì tuần trước thầy đã gọi em lên kiểm tra. Em tưởng tuần này thầy sẽ không gọi nữa. Lần sau thầy đừng gọi em nữa, em không biết gì đâu. Tại sao bao nhiêu bạn khác thầy không gọi kiểm tra mà chỉ gọi mình em vậy?".

Nam sinh tếu táo trả lời giáo viên khi bị gọi lên bảng kiểm tra bài cũ (Nguồn: Nhớ Ngày Xưa Ấy)

Câu nói "Tại sao bao nhiêu bạn khác thầy không gọi kiểm tra mà chỉ có mình em vậy?" được học trò ghép vào biết bao video để giải thích cho việc lười biếng không chịu học bài của mình.

Nhiều người còn đồn đoán nam sinh trong cảnh phim này chắc học hành xoàng thôi. Nhưng thực tế, diễn viên thủ vai này có profile không phải dạng vừa đâu!

Người đóng vai cậu học trò xấc xược này là diễn viên Thiệu Ánh Dương (phim Vĩnh Biệt Mùa Hè). Anh được coi là một trong những diễn viên nổi tiếng của thập niên 1990, sở hữu ngoại hình mỹ nam, phong cách thư sinh được yêu mến ở thời điểm ấy.

Anh có hàng loạt tác phẩm để lại dấu ấn như Bản tình ca trong đêm, Những nẻo đường phù sa, Người đẹp Tây Đô... Hồi còn đi học, anh không đi theo hướng ba mẹ lựa chọn làm kỹ sư. Quyết định đi theo nghiệp diễn của Thiệu Ánh Dương khiến gia đình vô cùng thất vọng.

Vai nam sinh điển trai nhưng có tính cách xấc xược, dám cãi lại lời thầy giáo

Anh tự nhận thời sinh viên của mình phá phách, kém cỏi về kiến thức, từng suýt bị đuổi ra khỏi lớp vì tội ngang bướng. Thiệu Ánh Dương từng kể về thời điểm đó: "Tôi không biết mình là ai. Không tình, không tiền, không sự nghiệp... nói chung là không có gì hết".

Có một thời gian, dù học trường nghệ thuật nhưng anh không dám nhận vì tự thấy bản thân không có tác phẩm phim ảnh nào ra hồn. Để rồi cùng với tình yêu nghệ thuật, anh từng được nhận giải Bông Sen Vàng cho nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Quốc gia lần thứ 11 tổ chức vào năm 1996.

Đang trên con đường sự nghiệp phát triển, Thiệu Ánh Dương bỗng bỏ nghề, đi học Đại học Luật TP.HCM - ngôi trường danh tiếng bậc nhất thời điểm ấy. Sau đó, anh đi theo con đường luật sư.

Đầu năm 2012, anh từng được bổ nhiệm vào vị trí cốt cán trong một ngân hàng lớn của Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, Thiệu Ánh Dương ít khi xuất hiện trước truyền thông mà hầu như tập trung cho công việc luật sư của mình.

Một vai diễn ấn tượng khác của Thiệu Ánh Dương

Bỏ nghề diễn, Thiệu Ánh Dương học lại trường ĐH Luật TP.HCM để tìm hướng đi mới phát triển sự nghiệp bản thân

Tổng hợp