Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và sức khỏe cho cán bộ, giáo viên

Quang cảnh ngày hội.

Theo Ban tổ chức, ngày hội được tổ chức qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tổ chức ở cấp trường, cụm trường và cấp quận, huyện, thị xã. Các đơn vị đã phối hợp tổ chức các môn thể thao như: Kéo co, khiêu vũ, bóng chuyền hơi, cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, bóng đá…

Giai đoạn 2, tổ chức ngày hội quy mô cấp thành phố với sự có mặt của các vận động viên xuất sắc đại diện cho ngành giáo dục và đào tạo của các quận, huyện, thị xã và cụm trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Ngày hội văn hóa, thể thao năm nay diễn ra 2 nội dung là kéo co và khiêu vũ được tổ chức trong 1 ngày với 1.294 vận động viên xuất sắc được lựa chọn từ 17 cụm trường trực thuộc và 30 quận, huyện, thị xã đại diện cho hơn 155.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Phát biểu ý kiến tại ngày hội, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: "Để xây dựng phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, đáp ứng nhiệm vụ dạy và học, ngay khi đất nước độc lập, Bác Hồ kính yêu đã kêu gọi toàn dân tập thể dục với tinh thần 'Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công'. Mỗi người dân yếu ớt làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe mạnh, tức là góp phần cho cả nước khỏe mạnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục”.

Ban tổ chức mong rằng, các vận động viên tham gia ngày hội sẽ phát huy hết khả năng của mình với tinh thần đoàn kết, vui khỏe và an toàn; thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong toàn ngành, tạo không khí thi đua sôi nổi góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024.