Nga tấn công căn cứ không quân Aviatorskoe bằng tên lửa Iskander-M

Quân đội đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các cơ sở quân sự của Ukraine ở khu vực hậu phương. Vào ban ngày, các vụ nổ vang dội ở một số thành phố, trong đó có Dnipro (Dnepropetrovsk) ở phía đông Ukraine.

Đoạn video được máy bay trinh sát Nga ghi lại đã xác nhận kết quả thành công của cuộc tấn công ở Dnipro. Cuộc tấn công nhắm vào căn cứ không quân Aviatorskoe, nơi có nhiều loại máy bay khác nhau của . Người dân địa phương xác nhận rằng có khói đen bốc lên từ căn cứ không quân sau vụ tấn công.

Sân bay bị tấn công bởi ên lửa Iskander-M của Nga. Cuộc tấn công được điều phối bởi máy bay không người lái trinh sát Orlan-10.

Phân tích đoạn video được công khai xác nhận, tên lửa đã tấn công bãi đậu có máy bay Yak-40 và MiG-29 của Không quân Ukraine. Ngọn lửa nhìn thấy trên video xác nhận vụ nổ nhiên liệu hoặc đạn dược của êm kích MiG-29.

Sự suy giảm của lực lượng phòng không Ukraine cho phép quân đội Nga tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc tấn công vào hậu phương Ukraine, kể cả ở xa tiền tuyến. Các áy bay không người lái trinh sát của Nga không gặp trở ngại nào trong việc phối hợp tấn công chính xác vào các cơ sở chiến lược quan trọng.

Những ngày qua quân đội Nga đẩy mạnh không kích nhằm vào khí tài và các vị trí quân sự của Ukraine. Ở Slavyansk, quân đội Nga tấn công dữ dội bằng tên lửa và bom vào các vị trí quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Theo AVP, quân đội Nga đã tấn công liên tục suốt cả ngày. Trong số các mục tiêu bị tấn công có Nhà máy Thức ăn chăn nuôi, nơi đã bị tấn công tới ba lần. Theo thông tin đã được công khai, các cuộc tấn công nhằm vào nhà máy này trước đây được thực hiện bằng hệ thống tên lửa phóng loạt hạng nặng (MLRS), có thể là HIMARS của Mỹ hoặc loại tương tự.

Căn cứ của Ukraine ở Rybkhoz, nơi đặt hệ thống tên lửa phòng không S-300, cũng bị tấn công. Lực lượng phòng không Ukraine ở khu vực này đã không hoạt động trong 3-4 ngày qua, điều này có thể cho thấy thông qua độ chính xác của các cuộc tấn công mà Nga thực thực hiện.

Ở khu vực làng Bylbasovka, nằm phía tây Slavyansk, Nga cũng đã triển khai tấn công bằng 3 quả bom hạng nặng (FAB) vào khu vực nhà ga. Kể từ thứ Sáu tuần trước, để tăng cường cho Bylbasovka, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã chuyển một lượng đáng kể binh sĩ từ Cherkasy đến khu vực này.

HÒA AN (Theo SF, AVP)