Ngân hàng Nga đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu tài chính châu Âu

Công ty tư vấn Brand Finance có trụ sở tại London đã tiến hành thử nghiệm 5.000 tên tuổi lớn nhất và xuất bản hơn 100 báo cáo, xếp hạng các công ty trên tất cả các lĩnh vực và quốc gia. Top 500 thương hiệu châu Âu mạnh nhất và giá trị nhất thế giới được nêu trong bảng xếp hạng hàng năm “Europe 500 2023”.

Sức mạnh của thương hiệu dựa trên đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh, đồng thời cho thấy công ty đầu tư hiệu quả như thế nào, phát triển nhận thức về thương hiệu, chăm sóc danh tiếng và thiết lập lòng trung thành của khách hàng cũng như hoạt động kinh doanh thành công như thế nào.

Ảnh minh họa: Global Look Press.

Vượt qua HSBC, Santander và Barclays, Sber cũng được xếp hạng là ngân hàng có giá trị thứ tư ở châu Âu. Ngoài ra, gã khổng lồ ngân hàng Nga đã lọt vào top 40 của Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu, đứng thứ 37.

Hơn nữa, Sber còn được mệnh danh là thương hiệu mạnh thứ bảy ở châu Âu, với chỉ số sức mạnh thương hiệu là 88,2/100, trước Michelin, Lamborghini và Rolex.

“Báo cáo của Brand Finance cho thấy bất chấp điều kiện khó khăn ở thị trường nước ngoài, ngân hàng Nga vẫn chứng tỏ kết quả tài chính mạnh mẽ, tiếp tục phát triển các sản phẩm sáng tạo và dịch vụ đẳng cấp thế giới, duy trì niềm tin của hơn 110 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, luôn nằm trong top đầu thương hiệu châu Âu có giá trị và quyền lực nhất,” văn phòng báo chí của Sber cho biết trong một tuyên bố.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine tháng 2/2022, các nước phương Tây đã áp nhiều lệnh trừng phạt lên hệ thống tài chính Moskva. Họ cũng thúc giục các ngân hàng giảm hoạt động tại Nga. Việc này tạo điều kiện cho các nhà băng Trung Quốc tiến vào lấp chỗ trống.

Dựa trên số liệu của Ngân hàng Trung ương Nga, Trường Kinh tế Kyiv đã nghiên cứu về hoạt động của các nhà băng Trung Quốc tại đây. Theo đó, tính đến đầu năm 2022, có 4 nhà băng hàng đầu Trung Quốc gồm Công Thương Trung Quốc (ICBC), Xây dựng Trung Quốc (CCB), Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) và Bank of China đã cho vay 2,2 tỷ USD với các tổ chức tài chính tại Nga. Chỉ 14 tháng sau, con số này tăng gấp 4, lên gần 10 tỷ USD.

Điệp Nguyễn (Theo RT)