Nhận định phiên giao dịch ngày 9/8: Thị trường cần có thêm phiên điều chỉnh

Nhận định phiên giao dịch ngày 9/8, thị trường cần có thêm phiên điều chỉnh/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Về mặt kỹ thuật, sau khi VN Index “vượt” đường MA50 thì đang có dấu hiệu đuối sức do áp lực chốt lời gia tăng mạnh dẫn đến đà tăng tạm thời dừng lại. Nếu kịch bản tiêu cực xảy ra thì chỉ số có thể sẽ kiểm định lại mốc kháng cự 1.330 - 1.335 và có thể lùi về mốc 1.320 điểm. Tuy nhiên dòng tiền lớn vẫn đang trong thị trường sẽ tiếp tục nâng đỡ chỉ số và đà tăng sẽ sớm quay trở lại.

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường có thể tiếp tục giảm điểm trong 1 - 2 phiên đầu tuần và nếu mức giảm không lớn thì chỉ số sẽ sớm phục hồi và đà tăng sẽ quay trở lại trong các phiên cuối tuần. Nhìn chung chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tích cực về sự phục hồi của thị trường sau nhịp giảm điểm mạnh vừa qua. VN Index sẽ sớm lấy lại ngưỡng 1.400 điểm trong tháng 8/2021.

Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp giảm điểm của thị trường trong các phiên đầu tuần để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, lưu ý cổ phiếu nhóm ngân hàng, chứng khoán và thép để chuẩn bị có nhịp phục hồi tiếp theo của VN Index.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng