Nhiếp ảnh gia sửng sốt khi nhìn lại bức ảnh chụp bên ngọn hải đăng

Ian Sproat rất phấn khích khi phát hiện bức ảnh "khuôn mặt" trong làn sóng. Ảnh: Ian Sproat.

Nhiếp ảnh gia Ian Sproat bấm máy khoảng 4.000 bức ảnh trong buổi chụp hình kéo dài 12 giờ tại bến tàu Roker ở Sunderland hôm 26/2, theo BBC.

Người đàn ông 41 tuổi đến từ North Tyneside, Anh, chia sẻ anh rất vui khi bắt gặp “khuôn mặt” này.

“Tôi đã nghĩ ‘ôi cái gì vậy’”, anh Sproat kể lại.

Sproat bắt đầu chụp ảnh cách đây hai năm để đương đầu với vấn đề sức khỏe tinh thần do phong tỏa phòng chống dịch Covid-19.

Anh cho hay niềm đam mê của bản thân là ghi lại những hình dạng đáng chú ý từ sóng hay biển cả, và anh không thể tin vào mắt mình khi bắt gặp hình dạng của một khuôn mặt trong khi xem lại các bức ảnh đã chụp hôm 26/2.

Bức ảnh đã nhận được sự quan tâm lớn khi anh Sproat đăng lên Instagram với chú thích: “Có thể đó là nữ thần nước Amphitrite, hay Nữ hoàng Elizabeth quá cố yêu quý của chúng ta?”.

Bức ảnh đã nhận được sự quan tâm lớn khi anh Sproat đăng lên Instagram. Ảnh: Ian Sproat.

Vị nhiếp ảnh gia vốn là một thợ điện này nói với BBC rằng đó không phải là bức ảnh đẹp nhất xét về bố cục nhưng anh rất thích thú.

Anh cho biết đam mê nhiếp ảnh bắt đầu như một sở thích: “Tôi thực sự phải vật lộn với thời gian phong tỏa, nó ảnh hưởng rất nhiều và tôi thực sự căng thẳng với công việc”.

“Tôi cần thứ gì đó giúp sống bình yên và tôi đã tìm thấy điều đó với nhiếp ảnh. Với nhiếp ảnh, bạn chỉ ở trong khoảnh khắc và nó khiến tâm trí bạn không còn bận tâm đến mọi thứ khác”, Sproat trải lòng.

“Mỗi ngày là một thử thách và nếu bạn không nắm bắt được hình ảnh, bạn biết rằng luôn có ngày mai để thử lại”.

“Nhiếp ảnh đã thay đổi cuộc đời tôi, bây giờ tôi là một con người khác”, anh khẳng định.

Trần Hoàng