Nữ sinh vô tâm với mẹ, bật khóc xin lỗi trên bục dũng khí tập 15 Thiếu Niên Tỏa Sáng

Tập 15 Thiếu Niên Tỏa Sáng lên sóng tối thứ bảy 22/6 đã mang đến nhiều phút giây lắng đọng cho khán giả truyền hình. Điểm dừng chân của bục dũng khí tuần này là trường THPT Marie Curie.

Tập 15 Thiếu Niên Tỏa Sáng sẽ là những câu chuyện đong đầy cảm xúc và sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, góp phần sưởi ấm những tâm hồn đang vụn vở, tìm lại sự an yên trong cuộc sống. Bên cạnh đó còn là những khát vọng tuổi trẻ, ước mơ đến từ các cô cậu học sinh cũng được bày tỏ trên bục dũng khí.

Han Sara, Cheng khuấy động trường THPT Marie Curie

Ca nhạc sĩ Cheng

Trước khi bước vào những câu chuyện của các cô cậu học trinh trường THPT Marie Curie, ca sĩ Sara đã khuấy động bầu không khí với bài hát Tớ thích cậu đầy đáng yêu.

Ca sĩ Han Sara

Bên cạnh Han Sara, ca nhạc sĩ Cheng cũng mang đến ca khúc do anh tự sáng tác mang tên Thức tỉnh đi, gợi nhiều cảm xúc cho các câu chuyện được trải lòng trên bục dũng khí Thiếu Niên Tỏa Sáng.

Nam sinh từ nghiện game đến hành trình nuôi dưỡng ước mơ trở thành lập trình viên

Mở đầu tập 15 Thiếu Niên Tỏa Sáng là câu chuyện của nam sinh Lê Vũ Long, từ việc là một cậu bé nghiện game đến ước mơ trở thành lập trình viên, được truyền cảm hứng bởi chính bố của cậu bạn.

Vũ Long chia sẻ: “Em bắt đầu niềm đam mê với trò chơi điện tử từ nhỏ, khi thấy bố em chơi. Thế nhưng, việc tiếp xúc với trò chơi điện tử trong em dần bị biến tướng, khiến em bị nghiện game, mối quan hệ xã hội cũng xấu đi. Cũng từ việc này, hạnh phúc gia đình em cũng đổ vỡ, bố mẹ không còn ở chung với em nữa.

Đến năm lớp 10, bố em mất khiến em suy sụp. Cũng kể từ đó, em quyết tâm theo đuổi con đường của bố là trở thành một lập trình game, vừa thỏa niềm đam mê, vừa phụ mẹ trang trải cuộc sống”.

Vũ Long chia sẻ, mẹ không ủng hộ niềm đam mê của mình, vì thế cậu bạn muốn chứng tỏ năng lực và niềm đam mê của mình bằng việc học tập tốt môn Tin học: “Sắp tới mình sẽ chứng minh năng lực của mình thông qua cuộc thi học sinh giỏi Tin học”.

Mẹ Vũ Long cũng xúc động, rơm rớm nước mắt sau khi nghe những chia sẻ của con trai: “Mẹ ủng hộ con và mẹ mong con lo bản thân, nghĩ tới tương lai của con sau này”.

Nữ sinh bị dì sát thương bằng ngôn từ xúc động chia sẻ trên bục dũng khí Thiếu Niên Tỏa Sáng

Câu chuyện tiếp theo là trường hợp của bạn Phương Anh. Cô nàng nuôi ước mơ sang Đức du học, song để đạt được điều đó, Phương Anh quyết định theo đuổi ngành ngân hàng tại Việt Nam. Và cô được gợi mở nên học hỏi theo người dì của mình.

“Mình ước mơ sang Đức để học tâm lý học vì mình muốn giúp cho những bệnh nhân đang bị vấn đề tâm lý thoải mái hơn. Mình muốn bản thân kiếm được tiền, có nguồn tài chính ổn định. Và mình quyết định theo đuổi con đường của dì trước là tài chính ngân hàng rồi sau đó mới thực hiện ước mơ sang Đức sau.

Tuy nhiên, những câu nói đầy sát thương của dì cho rằng mình không thể đậu Đại học Ngân hàng khiến mình buồn. Dù sao đó, mình có đậu vào Đại học Ngân hàng nhưng dì vẫn tiếp tục dành những lời khiến mình sát thương”, Phương Anh nói.

Lắng nghe câu chuyện của con gái được giấu kín bấy lâu nay, mẹ Phương Anh chia sẻ: “Có lẽ con và dì chưa tìm được tiếng nói chung, thế nên mẹ mong con và dì sẽ trò chuyện nhiều hơn. Nhưng dù gì, mẹ cũng muốn nói với con là tất cả mọi người trong gia đình đều yêu thương và nghĩ cho con rất nhiều”.

Nam sinh nuôi dưỡng niềm đam mê trở thành giáo viên dạy hóa

Câu chuyện tiếp theo đến từ bạn Tuấn Huy. Ngay từ khi lớp 6, Tuấn Huy đã có niềm đam mê với môn Hóa học nên đã xin gia đình học thêm, dù rằng môn học này đến lớp 8 mới được giảng dạy chính thức.

“Năm lớp 6 thì mình cảm thấy hứng thú với môn Hóa học nên đã xin gia đình đi học thêm. Đến năm lớp 9 thì đạt giải nhất học sinh giỏi thành phố môn Hóa học. Lên năm lớp 10, mình được tham gia trợ giảng cho một cô đã từng dạy mình ở đội tuyển và dần sau đó, mình cảm thấy muốn truyền lửa cho các bạn học sinh. Cũng từ đó, mình nuôi ước mơ sau này trở thành giáo viên”, Tuấn Huy trải lòng.

Lắng nghe những chia sẻ của Tuấn Huy, mẹ và cô giáo của nam sinh đều tự hào về niềm đam mê, ước mơ của cậu bạn. Cô giáo của anh chàng chia sẻ: “Cô rất hạnh phúc và hãnh diện khi được làm giáo viên của Huy, mong rằng Huy sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, niềm đam mê với môn học này để truyền thêm động lực cho các bạn khác”.

Nam sinh kể về loạt thành tích khủng trên bục dũng khí

Câu chuyện của nam sinh Nguyên Chương với niềm đam mê môn Tin học mang đến nhiều tiếng cười. Trên bục dũng khí, anh bạn kể về loạt thành tích khủng của bản thân khiến ai nấy đều trầm trồ.

“Mình có niềm đam mê với môn Tin học. Mình tự học và sau đó may mắn được tham gia các cuộc thi cấp thành phố, rồi đến quốc gia. Mình chỉ đạt giải nhì cấp quốc gia thôi, suýt chút nữa thì thi quốc tế rồi!”, Nguyên Chương hài hước kể.

Lắng nghe những chia sẻ của Nguyên Chương, bố mẹ cậu bạn đầy tự hào, nhắn nhủ: “Hôm nay con đứng ở đây, mẹ rất vui và tự hào về con. Mẹ không biết nói gì cả, ngoài việc nhắn nhủ rằng mẹ, ba và em luôn ủng hộ con, mỗi bước chân con đi ba mẹ sẽ đều dõi theo”.

Nữ sinh vô tâm với mẹ, bật khóc xin lỗi trên bục dũng khí

Câu chuyện cuối cùng trong tập 15 Thiếu Niên Tỏa Sáng là của Gia Hân. Cô bạn xúc động nói về mẹ của mình: “Mình muốn gửi lời yêu thương đến mẹ. Mẹ mình làm giúp việc theo giờ, công việc rất cực khổ, nhiều bệnh nhưng mình lại vô tâm, cuối tuần về nhà không hỏi thăm mẹ mà lại vô tâm, thơ ơ với những công việc mẹ nhờ vả. Mình cảm thấy rất có lỗi.

Mình nhớ lúc mình gặp tai nạn, hai mẹ con ngã xuống thì mẹ liền hỏi mình có sao không. Lúc đó, mình chỉ nghĩ cho bản thân, không quan tâm đến sức khỏe và công việc của mẹ. Đứng trên bục dũng khí hôm nay, con chỉ muốn nói là con yêu mẹ nhiều lắm, con hứa sẽ chăm lo cho mẹ nhiều hơn và tập trung cho việc học hơn”.

Cô bạn cũng dành khoản tiền tiết kiệm ít ỏi để làm món quà là bông hoa tặng mẹ. Lắng nghe trải lòng của con gái, mẹ Gia Hân xúc động nói: “Dù con có nhỏ hay lớn, mẹ vẫn là người bạn cùng con để chia sẻ niểm vui, nỗi buồn cho đến khi con trưởng thành. Mẹ mong con sẽ cố gắng học để lo cho tương lai, rồi lo cho mẹ khi về già nữa”.

Phương Linh