Phát hiện quán bar phục vụ khách 'bóng cười' tại chỗ

Nhiều “dân chơi”, nhất là các bạn trẻ đến quán bar đều hỏi có “bóng cười” không, nếu quán từ chối phục vụ, khách hàng cũng sẽ đi mất. Để giữ chân khách, nhiều quán bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm vẫn lén lút kinh doanh "bóng cười".

Rạng sáng và đêm 7-12, tổ công tác liên ngành gồm Đội Cảnh sát kinh tế, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về túy, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường thành phố bất ngờ đột kích loạt quán bar trên địa bàn quận, phát hiện, thu giữ nhiều bình “khí cười”.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ tổng số 17 bình khí N2O tại một số quán bar trên địa bàn các phường Hàng Buồm, Tràng Tiền của quận Hoàn Kiếm. Trong đó, riêng tại quán bar Hybra, địa chỉ ở phố Mã Mây, lực lượng liên ngành đã thu giữ 9 bình “khí cười” loại to, trọng lượng khoảng 42,5kg.

9 bình "khí cười" được phát hiện trong kho của quán bar Hybra

Đáng chú ý, trước đó, tối 1-8-2023, lực lượng liên ngành kiểm tra cơ sở kinh doanh này cũng đã phát hiện tại khu vực nhà vệ sinh trên tầng 2 có 6 bình “khí cười” loại nhỏ. Quản lý quán bar là N.M.A., SN 1993, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội khai số bình khí N2O này được đặt mua trôi nổi trên mạng xã hội, sau đó “ship” tới quán và bơm vào vỏ bóng cao su, bán ra với giá 160.000 - 180.000 đồng/ quả.

Những "xác bóng" còn sót lại sau cuộc vui của "dân chơi"

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm khẳng định, việc tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý các hành vi liên quan đến ma túy, “bóng cười” tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện là cần thiết. Bởi lẽ, những tác hại của nó đối với sức khỏe người dùng, mà phần lớn trong số đó là giới trẻ đã thấy rõ.

Lợi nhuận “khủng”, cùng với những khó khăn do suy thoái kinh tế, nên nhiều cơ sở kinh doanh đã bất chấp để bán sản phẩm được bơm từ loại khí độc hại này.

Tổ công tác đặc biệt tăng cường kiểm tra các vi phạm để chấn chỉnh, song song với đó, kịp thời phát hiện hoạt động liên quan đến ma túy, "bóng cười"

Theo ghi nhận của phóng viên An ninh Thủ Đô, nhiều “dân chơi” đến quán bar để sử dụng “bóng cười”, nếu quán từ chối phục vụ, họ cũng sẽ đi luôn, gây ra sức ép đối với cơ sở kinh doanh. Trên hết, mỗi người dân cần tỉnh táo, không nên “đầu độc” bản thân bằng các chất kích thích mà chuyên gia đã khuyến cáo, để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

"Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, CAQ Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về "bóng cười" và đề xuất với cấp trên triển khai các biện pháp mạnh tay hơn để răn đe hiệu quả" - Đại tá Hà Mạnh Hùng nói.