Phóng viên Multimedia: Ghi lại những thước phim chân thực của cuộc sống…

PV Phạm Khánh Huy tác nghiệp trong đợt tiêm vắc xin Covid-19 tại Hà Nội

Đáp ứng nhu cầu độc giả

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) tác động mạnh đến toàn bộ các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, các lĩnh vực đời sống, thay đổi thói quen của con người. Chuyển đổi số không chỉ là một xu thế về công nghệ trên toàn cầu, mà nó tác động vô cùng sâu rộng lên các lĩnh vực của nền kinh tế - chính trị - xã hội.

Để nắm bắt kịp với xu thế về công nghệ, đáp ứng nhu cầu độc giả sử dụng điện thoại thông minh ngày một nhiều, chuyên trang điện tử Pháp luật và Xã hội đã mở ra chuyên mục Multimedia với các tiểu mục như: TV (Video), Podcast, Ảnh, Infographic. Chuyên mục ghi lại những giá trị tốt đẹp của nhân vật, sự kiện một cách chân thực, sống động bằng video và ảnh, giúp đem đến cho độc giả những bài viết, video, phóng sự ảnh mang tính tuyên truyền cao về pháp luật, chia sẻ những câu chuyện đời thường của những con người chăm chỉ vì cộng đồng, góp công sức nhỏ bé giúp cộng đồng dân cư đoàn kết, gắn kết và vui vẻ bên nhau.

Với chuyên mục Multimedia, thời gian qua nhóm PV đã thực hiện nhiều tác phẩm kể lại bằng hình ảnh sống động về công việc của các bác hòa giải viên ở tổ hòa giải, các công việc của trợ giúp viên pháp lý tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội, tuyên truyền pháp luật về thừa phát lại cũng như những công việc thầm lặng của người nhân viên trong các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng người có công với cách mạng, trung tâm bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện,…

Bên cạnh đó, còn là những câu chuyện cuộc sống thường nhật rất đỗi bình thường, những khoảnh khắc đẹp, dung dị và cả những hoàn cảnh khó khăn của bạn đọc. Tất cả đều nhằm lan tỏa thông điệp hướng đến một cuộc sống lạc quan, tích cực và luôn phấn đấu vươn lên dù trong hoàn cảnh khó khăn như nào.

PV Đức Hùng phỏng vấn chiến sĩ CSGT về đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội

Cùng với sự phát triển của công nghệ và thêm những kỹ năng làm báo trong thời đại mới, chúng tôi vừa làm vừa học hỏi và không ngại tìm hiểu. Đó cũng là lý do, chuyên mục Multimedia ngày càng có thêm những tác phẩm chất lượng dành tặng độc giả bốn phương.

Minh chứng là trong thời gian vừa qua, số lượng độc giả sử dụng điện thoại thông minh truy cập vào mục Multimedia ngày càng tăng trưởng và mỗi tin bài được độc giả xem nhiều là một sự động viên, khích lệ rất tốt giúp những PV như chúng tôi tiếp tục cố gắng, đem đến cho độc giả nhiều tác phẩm hay, giá trị tốt đẹp.

Lan tỏa những câu chuyện tốt đẹp

Thật tự hào khi được đi, tìm hiểu, chúng tôi được tiếp cận nhiều nhân vật, sự kiện tổ chức ra nhằm mục đích tuyên truyền đến người dân, giúp một bộ phận người dân hiểu biết về pháp luật và phòng ngừa những vi phạm pháp luật xảy ra. Bên cạnh đó, nhóm PV cũng được chứng kiến những người làm công tác hòa giải ở thôn xóm, tổ dân phố gặp gỡ những bên đang mâu thuẫn để trò chuyện, chia sẻ cũng như giúp hai bên mâu thuẫn ngồi lại với nhau, hóa giải mâu thuẫn, giữ gìn tình làng nghĩa xóm, tình đoàn kết trong khu dân cư.

Cùng với đó là những câu chuyện đời sống, thực tế, hình ảnh đẹp, người tốt việc tốt. Những câu chuyện đẹp, người tốt, hình ảnh đẹp ấy đều được chúng tôi ghi nhận, đăng tải để phục vụ độc giả. Và hy vọng với những câu chuyện đẹp ấy sẽ gieo những hạt giống tâm hồn đến với độc giả nhỏ tuổi, giúp mọi người làm theo những hành động tích cực để cùng góp phần xây dựng xã hội văn mình, yêu thương nhau.

PV Công Phương trong một lần đưa tin tại tỉnh Cao Bằng

Quá trình tác nghiệp thực hiện tin bài phục vụ độc giả, chúng tôi cũng như bao anh em PV khác, gặp khó khăn trong khi thực hiện công việc như nhân vật không hợp tác, khó khăn trong việc tiếp cận đề tài, thiết bị sử dụng bị trục trặc, thời tiết mưa nắng thất thường,…

Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn đó, chúng tôi vẫn cố gắng thực hiện công việc để hoàn thành và dựng lên những video, phóng sự ảnh đẹp nhất, truyền tải những thông điệp tốt đẹp đến với độc giả của Pháp luật và Xã hội.

Nhóm PV mong muốn, ngày càng hoàn thiện mình trong quá trình tác nghiệp, xây dựng tuyến bài cũng như tìm những nhân vật, ghi nhận sự kiện tốt và đem đến nhiều video, phóng sự ảnh sống động, chân thực sẽ được độc giả ghi nhận và ủng hộ.

Biên tập viên Lê Vân với giọng đọc ấm áp được độc giả yêu thích.

Chúng tôi – PV Multimedia hôm nay có 4 thành viên, mỗi người thực hiện một công việc nhưng đều có cùng một mục tiêu và cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được Ban biên tập phân công, phục vụ tốt nhất nhu cầu của độc giả.

Công Phương