Quân khu 9 tặng 740 phần quà cho đồng bào dân tộc Khmer tại Sóc Trăng

Đoàn công tác Quân khu 9 trao quà cho bà con nhân dân xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu. Ảnh TN

Được biết, thị xã Vĩnh Châu đang là điểm nóng dịch bệnh COVID- 19 của tỉnh Sóc Trăng, với 168 ca trong tổng số 418 ca mắc COVID- 19 ; 730 ca F1, 2.740 ca F2, tính đến 15 giờ ngày 08/8/2021. Hiện riêng xã Vĩnh Hải đã và đang thực hiện cách ly y tế, phong tỏa hơn 5.400 hộ dân với hơn 24 ngàn nhân khẩu. Đây cũng là xã biên giới biển có trên 70% là người dân tộc Khmer sinh sống,vì vậy khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn…

Trong đợt này, Quân khu 9 hỗ trợ 740 suất quà gồm tiền mặt, gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm cần thiết khác (mỗi phần trị giá khoảng 1 triệu đồng), cho bà con nhân dân ở xã Vĩnh Hải và xã Vĩnh Hiệp,thị xã Vĩnh Châu.

Theo Thiếu tướng Trương Minh Khải, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9, đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giúp đỡ nhân dân, với tinh thần vì nhân dân quên mình, vì nhân dân phục vụ, không để ai thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu cầu thiết yếu, bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19; tuy những suất quà trao tặng mặc dù giá trị không lớn nhưng đã góp phần động viên, chia sẻ khó khăn, giúp bà con an tâm tư tương, ổn định đời sống.

Theo Kế hoạch, trong thời gian từ ngày 8 đến 14/8, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 sẽ tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc khmer, dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trong phòng, chống dịch bệnh COVID -19; Chùa Phật giáo Nam tông Khmer và Thánh đường Cộng đồng Hồi giáo Islam, tại các tỉnh: Trà Vinh, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp và Sóc Trăng, với số tiền trên 3 tỷ đồng./.

Thanh Nam