Quảng Ninh: Đề nghị xử lý vụ biểu diễn có hành động nhạy cảm

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền video ghi lại chương trình biểu diễn tại quán bar bãi biển bị nhiều ý kiến đánh giá là phản cảm.

Hình ảnh cắt ra từ video ghi lại chương trình biểu diễn tại quán bar bãi biển Bistro Fou (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) bị nhiều ý kiến đánh giá là phản cảm.

Qua xác minh, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long cho biết, đây là clip ghi lại chương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 25/6, tại địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Nhà hát đại dương JBY (Bistro Fou) có nội dung nhạy cảm và không đúng chuẩn mực đạo đức, không phù hợp thuần phong mỹ tục.

Ngày 26/6, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì họp đánh giá chương trình nghệ thuật trên nhưng chưa giải quyết dứt điểm. Trong khi đó tốc độ lan truyền clip trên không gian mạng nhanh, nhiều bình luận không tích cực làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh văn hóa, du lịch của thành phố.

Do đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin tổ chức lại cuộc họp với các cơ quan, đơn vị chức năng để giải quyết dứt điểm các nội dung được dư luận phản ánh.

Đồng thời, đề nghị làm rõ trách nhiệm quản lý biểu diễn nghệ thuật của Công ty TNHH Nhà hát đại dương JBY (Bistro Fou) khi để xảy ra những hành vi nhạy cảm, không đúng chuẩn mực đạo đức, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Cùng với đó cần xác minh thông tin người đăng tải video lên mạng xã hội, người tham gia trong video và xử lý nghiêm theo quy định của áp luật về các hành vi được ghi lại trong video.

Ngọc Anh