Rộn ràng chương trình Trăng thu biên cương tại huyện đảo Phú Quý

Tối 21-9, tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) đã diễn ra chương trình Trăng thu biên cương.

Chương trình do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức.

Tham dự chương trình có Trung tướng Bùi Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam; Thiếu tướng Trần Ngọc Vinh, Phó Chính ủy Quân khu 7; Đại tá Phạm Văn Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội.

Lực lượng Cảnh sát biển biểu diễn văn nghệ tại chương trình

Ban tổ chức chương trình đã trao hơn 500 phần quà trung thu cho các em nhỏ trên địa bàn huyện đảo Phú Quý. Mỗi phần quà bao gồm lồng đèn, bánh kẹo, truyện tranh, đồ dùng học tập,…

Chương trình cũng đã trao 2 suất "Học bổng Hiếu học" cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Mỗi suất học bổng gồm chi phí hỗ trợ ăn ở trong suốt thời gian học Trung học đến hết Đại học (nếu duy trì được học lực giỏi) và có hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp Đại học. Tổng chi phí tài trợ cho 2 em: 700.000.000 đồng.

Đại diện Báo Người Lao Động trao bảng tượng trưng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho huyện đảo Phú Quý

Đồng hành với chương trình Trăng thu biên cương, Báo Người Lao Động đã trao tặng ngư dân huyện đảo Phú Quý 2.000 lá cờ Tổ quốc từ hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển. Đây là hợp phần quan trọng thuộc chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động phát động và thực hiện.

Đại diện Huyện đoàn Phú Quý nhận 10 suất kinh phí hỗ trợ học tập từ Báo Người Lao Động để trao lại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cũng trong dịp này, Báo Người Lao Động trao 10 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Các suất kinh phí hỗ trợ học tập này được trích từ chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" do nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình sáng lập, Báo Người Lao Động quản lý.

Trung tướng Bùi Quốc Oai và Thiếu tướng Trần Ngọc Vinh trao quà trung thu cho các em học sinh

Múa lân sư rồng

Biểu diễn xiếc

Đại tá Phạm Văn Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, cho biết Chương trình "Trăng thu biên cương" được đơn vị tổ chức từ năm 2017, với nhiều tên gọi khác nhau.

Các em nhỏ vui trung thu

"Đây là chương trình thiện nguyện, mong muốn mang đến cho các em nhỏ thật nhiều tình yêu thương, sự sẻ chia, đỡ đần khi điều kiện chăm sóc dành cho các em còn nhiều thiếu thốn do sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, hay trong những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như tâm dịch COVID-19 tại TP HCM" - Đại tá Phạm Văn Tú chia sẻ.

Năm nay, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chương trình thiện nguyện trung thu với tên gọi "Trăng thu biên cương" tại 5 tỉnh biên giới. Đó là các tỉnh Lai Châu, Bình Thuận, Bình Phước, Long An và Tây Ninh.

Trung tướng Bùi Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam - cho biết chương trình góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Chương trình trực tiếp lan tỏa hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ trong lòng nhân dân; góp phần tăng thêm tình yêu Tổ quốc cho cán bộ, chiến sĩ.

Lê Vĩnh