Siêu xe Maserati GT2 ra mắt tại Fanatec GT2 European Series 2024

Ba chiếc Maserati GT2 2024 mới bao gồm hai chiếc của LP Racing và một chiếc của đội TFT Racing hiện đang chuẩn bị tham gia mùa giải mới của giải vô địch châu Âu dành riêng cho xe hạng GT2. Mẫu xe này từng xuất hiện lần đầu tiên trên đường đua kể từ khi tham gia chặng đua cuối cùng của mùa giải 2023, cũng tại Pháp.

Tháng 10 năm ngoái chiếc xe đua Maserati GT2 do Leonardo Gorini và Luca Pirri – Những tay đua của LP Racing điều khiển đã ra mắt chính thức trong giải đấu, mang về một kết quả ấn tượng cho lần đầu mẫu xe này tham gia vào giải đua.

Chiếc xe đua này đã được phê duyệt cho giải đua GT2 với động cơ tăng áp kép Nettuno V6 90°, trái tim của MC20 nhưng cũng được cải tiến để tạo ra âm thanh động cơ ấn tượng hơn cũng như khả năng vận hành bất ngờ trên đường đua.

Maserati GT2 được tạo ra để đưa thương hiệu Modena trở lại các giải đua xe, lưu truyền truyền thống đua xe đã tạo thành một phần không thể thiếu trong DNA của thương hiệu Ý.

Với Maserati GT2, thương hiệu “cây đinh ba” đã thiết kế và phát triển một chiếc xe dành cho những khách hàng đam mê đua xe, dành riêng cho những đua mong muốn thử sức mình trong các cuộc thi sau tay lái của một chiếc xe có khả năng xử lý, khả năng lái hoàn hảo và hiệu năng vận hành ấn tượng.

Maserati GT2 là mẫu xe có thiết kế đột phá tập trung vào hiệu suất và khí động học, công nghệ tiên tiến được phát triển bằng cách sử dụng bộ mô phỏng động lực Maserati tiên tiến nhất trên thế giới. Xe cũng được phát triển bởi đội ngũ thợ máy dày dặn kinh nghiệm.

Sau chặng đua khai mạc, Maserati GT2 thế hệ mới sẽ tham gia toàn bộ mùa giải 2024 của Fanatec GT2 European Series Powered by Pirelli.

Chuỗi sự kiện này sẽ bao gồm tổng cộng 5 giải nhỏ khác nhau như: Misano (ITA), 17-19/5; Crowdstrike 24 giờ Spa (BEL), 27-29/6; Hockenheim (DEU), 19-21/7; Monza (ITA), 20-22/9 và chặng đua cuối cùng tại Barcelona (ESP) dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/10.

Video: Giới thiệu Maserati GT2 2024 mới.

Nguyễn Chung