Tái tạo mô hình kinh doanh thích ứng

Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự

Tại hội thảo, các doanh nhân, DN được diễn giả Trần Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Ứng dụng đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp 3AI, là diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong đối mới khởi nghiệp sáng tạo đã giúp các DN có thêm kiến thức, kinh nghiệm nhìn nhận lại cục diện DN trước tác động của hậu COVID -19, lạm phát toàn cầu cũng như làn sóng gián đoạn tạo ra bởi công nghệ kỹ thuật số. Qua đó, giúp các DN nắm bắt được xu thế, thay đổi tư duy, tái tạo mô hình kinh doanh phù hợp với thị trường trong giai đoạn hiện nay.

Theo diễn giả Trần Anh Tuấn, sau COVID -19, DN khó thành công nếu duy trì trạng thái, cách thức hoạt động sản xuất, kinh doanh như trước đây. Thay vào đó, bản thân các DN phải tự làm lại mô hình, xây dựng lại chiến lược để tạo ra DN mạnh mẽ và kiên cường hơn; thay đổi để thích ứng điều kiện thị trường mới; tìm kiếm cơ hội phát triển mới. Đồng thời, DN phải biết tối ưu hóa hoạt động và mang lại giá trị cho khách để đạt lợi thế cạnh tranh.

Trong bối cảnh hiện nay, DN cần phải tận dụng tối đa kỹ thuật số để xây dựng tầm nhìn cho thế hệ DN mới, chuyển đổi sang hướng số hóa cho kinh doanh hiện tại. “Việc thay đổi tư duy và hành động theo hướng tái tạo kinh doanh - thông qua đổi mới hay chuyển đổi mô hình kinh doanh để phục hồi và tạo động lực tăng trưởng mới trong tương lai là việc làm cấp thiết, để duy trì và tạo ra lợi thế cạnh tranh mới cho DN”, diễn giả Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN