Tập huấn kỹ năng phổ biến pháp luật cho cán bộ, báo cáo viên hội cựu chiến binh

Đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, báo cáo viên Sở Tư pháp, Văn phòng Luật sư Tất Thành đã thông qua mục đích, ý nghĩa và khái quát các kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, báo cáo viên các cấp hội CCB; các hình thức tuyên truyền thông qua hoạt động trực quan, trực tiếp, hệ thống thông tin truyền thông… Các báo cáo viên cũng nhấn mạnh việc cần phải tăng cường đối thoại tuyên truyền miệng, sử dụng phương pháp thuyết phục trong quá trình tuyên truyền miệng, đây là phương pháp hiệu quả nhất đến với người dân.

Bên cạnh hướng dẫn các kỹ năng tuyên truyền, các báo cáo viên cũng giải đáp các thông tin, thắc mắc liên quan đến công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại cơ sở nhằm đạt kết quả, hiệu ứng tốt nhất trong nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hạnh, Trưởng ban Pháp luật Trung ương Hội CCB Việt Nam khẳng định, việc tổ chức hội nghị này là rất quan trọng. Từ những kỹ năng, kiến thức được truyền thụ, sẽ góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ Hội CCB các cấp trong quá trình tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật ở địa phương trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Quang Long