Tây Ninh: 3 doanh nghiệp phải dừng sản xuất

Để duy trì sản xuất phương án “3 tại chỗ" đã được doanh nghiệp áp dụng, tuy nhiên những ngày gần đây, sau khi đưa công nhân, người lao động vào trong nhà máy, không đơn giản chỉ là vấn đề ăn, ngủ cho công nhân mà còn phải đáp ứng các yêu cầu kiểm soát dịch bệnh và duy trì hoạt động. Tuy nhiên đã phát sinh nhiều vấn đề ngoài ý muốn, việc duy trì hoạt động gặp rất nhiều khó khăn và đã có thêm doanh nghiệp tạm dừng hoạt động.

Với mỗi doanh nghiệp, phương án "3 tại chỗ" không đơn giản chỉ là vấn đề ăn, ngủ cho nhân viên mà còn phải đáp ứng các yêu cầu về kiểm soát dịch bệnh và duy trì hoạt động ổn định trong một thời gian dài…Ảnh: Minh họa

Cụ thể, có 3 doanh nghiệp xin dừng sản xuất 3 tại chỗ và cho công nhân về, đó là công ty Ritar Power, công ty First team và công ty NPP Power. Cả 3 công ty này đều trong Khu công nghiệp Thành Thành Công với số lượng công nhân là 693 người, trong đó có 194 người cư ngụ tại Tây Ninh, còn lại 499 người và 59 thân nhân là người ngoài tỉnh. Ban quản lý Khu kinh tế Tây Ninh đã phối hợp với Sở GTVT Tây Ninh và các doanh nghiệp tổ chức đưa các công nhân ngoài tỉnh về địa phương.

Tấn Quang - Thanh Hải