Thành phố Kawasaki (Nhật Bản) mong muốn hợp tác về công nghệ trong lĩnh vực y tế tại BắcNinh

Vui mừng chào đón đoàn công tác thành phố Kawasaki đến thăm và làm việc tại ắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Là tỉnh nhỏ nhất cả nước, song với vị trí địa lý thuận lợi, thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, tỉnh Bắc Ninh có sự phát triển với nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội nằm trong tốp đầu cả nước. Đặc biệt, tỉnh cũng chú trọng thu hút đầu tư, lũy kế đến nay, đã cấp đăng ký đầu tư cho hơn 2.200 dự án còn hiệu lực với tổng vốn hơn 25 tỷ USD. Trong đó, có 104 dự án đầu tư từ ật Bản với tổng vốn trên 1,68 tỷ USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tiếp đoàn công tác thành phố Kawasaki. Ảnh: Báo BN

Nhấn mạnh các hoạt động giao lưu, trao đổi với các đối tác địa phương của Nhật Bản, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, ngài Thị trưởng thành phố Kawasaki sẽ giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư của thành phố đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh. Tỉnh Bắc Ninh luôn chào đón và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, ngài Norio Aoki cho biết, thành phố Kawasaki nằm giáp thủ đô Tokyo, tập trung phát triển công nghiệp, logistic và có tốc độ phát triển kinh tế đứng thứ 6 Nhật Bản. Ngoài ra, đây cũng là một trong những đô thị nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ tiêu biểu của quốc gia với nhiều các tập đoàn công nghệ lớn của thế giới và hàng đầu Nhật Bản.

Nhấn mạnh trên địa bàn thành phố Kawasaki hiện có khoảng 440 cơ sở, viện nghiên cứu đầu ngành về các lĩnh vực IT, y tế, công nghệ sinh học…; sau khi nghiên cứu ra các công nghệ tiên tiến, cần có sự chuyển giao để sản xuất.

Vì vậy, ngài Norio Aoki mong muốn, trong thời gian tới thành phố Kawasaki sẽ có sự giao lưu, kết nối chặt chẽ với tỉnh Bắc Ninh, nhất là hợp tác về công nghệ trong lĩnh vực y tế và về lâu dài sẽ triển khai các nhà máy sản xuất trực tiếp trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang, số lượng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh hiện nay rất lớn, do đó nhu cầu về cơ sở y tế tư nhân cao cấp rất lớn. Do đó, mong muốn tỉnh Bắc Ninh và thành phố Kawasaki có thể phối hợp để triển khai hợp tác trong đầu tư vào lĩnh vực y tế, nhất là các cơ sở y tế cao cấp và chuyển giao công nghệ y tế tiên tiến nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của hai bên.

Trần Anh