Thù lao 1,4 tỷ/năm, vì sao Hoa hậu Ngọc Hân quyết rời ghế lãnh đạo Ninh Vân Bay?

Mới đây, Công ty CP ất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (HoSE: NVT) đã công bố quyết định thay đổi nhân sự cấp cao. Cụ thể, doanh nghiệp này đã miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc đối với bà Đặng Thị Ngọc Hân từ ngày 17/5. Trước đó, bà Hân đã có đơn từ nhiệm với lý do “cần tập trung cho mục tiêu cá nhân”.

Quyết định miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc đối với Hoa hậu Ngọc Hân

Bà Đặng Thị Ngọc Hân, sinh năm 1989, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010, thường được biết đến với danh xưng Hoa hậu Ngọc Hân. Nàng hậu được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc tại Ninh Vân Bay từ tháng 3/2022 với vai trò quảng bá hình ảnh các khu nghỉ dưỡng của doanh nghiệp bất động sản này. Tại đây, thu nhập của Hoa hậu Ngọc Hân luôn ở mức cao. Năm 2023, tổng lương cơ bản, thưởng, hoa hồng và các khoản phụ cấp khác của người đẹp lên tới 1,4 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với mức 933 triệu đồng được trả năm 2022 và cao gấp 2,6 lần thù lao của Tổng giám đốc Vũ Hồng Quỳnh.

Trong thời giam làm việc tại Ninh Vân Bay, thu nhập của Hoa hậu Ngọc Hân luôn ở mức cao

Theo thông tin được Hoa hậu Ngọc Hân cập nhật trên trang Facebook cá nhân, bên cạnh vai trò tại Ninh Vân Bay, cô đã giữ chức vụ Giám đốc đối ngoại của ựa Đồng Nai (tên cũ của Công ty CP DNP Holding (HNX: DNP)) từ tháng 6/2020. Ngoài ra, người đẹp cũng là nhà sáng lập và quản lý thương hiệu veston may sẵn Adam Store và là CEO thương hiệu thời trang riêng mang tên Ngoc Han Boutique. Tuy nhiên, những thông tin này không được thể hiện tại báo cáo thường niên của Ninh Vân Bay. Phần giới thiệu nhân sự của doanh nghiệp này chỉ nêu Hoa hậu Ngọc Hân sở hữu bằng Cử nhân Mỹ thuật Công nghiệp và hơn 10 năm hoạt động liên tục trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thời trang và truyền thông.

Liên quan đến quyết định từ nhiệm của Hoa hậu Ngọc Hân, được biết, tháng trước, người đẹp đã chia về việc sẽ trở lại giảng đường để theo học Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và lịch sử mỹ thuật ứng dụng tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Được biết, Hoa hậu Ngọc Hân sẽ chính thức đi học thạc sĩ vào tháng 6 tới theo lịch của nhà trường.

Hoa hậu Ngọc Hân được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc tại Ninh Vân Bay từ tháng 3/2022 với vai trò quảng bá hình ảnh các khu nghỉ dưỡng của doanh nghiệp bất động sản này

Về phía Ninh Vân Bay, cũng trong ngày ra thông báo về quyết định miễn nhiệm đối với bà Đặng Thị Ngọc Hân, doanh nghiệp này đã thông báo danh sách ứng cử viên Ban Kiểm soát và HĐQT đệ trình ĐHĐCĐ thường niên 2024. Cụ thể, danh sách bao gồm 3 ứng cử viên tham gia Ban Kiểm soát gồm bà Đinh Thị Hạnh, ông Nguyễn Hồ Ngọc và ông Vũ Hà Nam; 1 ứng cử viên tham gia HĐQT là ông Đỗ Quang Hải nhằm thay thế ông Vũ Hồng Quỳnh đã được miễn nhiệm.

Trước Hoa hậu Ngọc Hân, ngày 3/5/2024, Ninh Vân Bay đã thông qua đơn xin từ nhiệm của Tổng giám đốc Vũ Hồng Quỳnh. Được biết, ông Quỳnh sở hữu bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Kinh tế và Cử nhân Luật. Ông có kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực quản trị, vận hành liên quan tới lĩnh vực du lịch, lưu trú, nghỉ dưỡng. Theo báo cáo thường niên 2023 của Ninh Vân Bay, tại thời điểm cuối năm 2023, bên cạnh vai trò tại doanh nghiệp này, ông Vũ Hồng Quỳnh còn là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công CP Khách sạn và Du lịch Bảo Việt; Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh BĐS NHSLand.

Nói thêm về Ninh Vân Bay, doanh nghiệp này tiền thân là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tuấn Phong, được thành lập năm 2006 với vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng. Ban đầu, doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, mua bán vật liệu xây dựng, nội thất và đến năm 2009 thì tiến hành đổi tên, tái cấu trúc và hợp nhất 2 đơn vị thành viên để chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Đây cũng là năm Ninh Vân Bay khởi công dự án Six Senses Sai Gon River tại tỉnh Đồng Nai. Hiện tại, doanh nghiệp này đang khai thác và vận hành các khu nghỉ dưỡng 5 sao “siêu sang” như Six Senses Ninh Vân Bay, AnaMandara Villas Dalat Resort & Spa, khu nghỉ dưỡng Mũi Né…

Đầu năm 2022, sau khi Công ty CP (HNX: HUT) thông qua Công ty TNHH Tasco Land (công ty con do Tasco nắm 100% vốn điều lệ) đầu tư vào Ninh Vân Bay, đơn vị kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng này đã trở thành một thành viên trong hệ sinh thái của doanh nhân Vũ Đình Độ. Ông Độ cũng đang là Chủ tịch HĐQT DNP Holding, nơi Hoa hậu Ngọc Hân đang làm Giám đốc Đối ngoại.

Về hoạt động kinh doanh của Ninh Vân Bay, năm ngoái, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu kỷ lục 377 tỷ đồng , tăng trưởng 12%. Lợi nhuận sau thuế cao gấp đôi cùng kỳ lên gần 36 tỷ đồng.

Về kế hoạch kinh doanh, theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024, tại cuộc họp diễn ra vào ngày 27/5 sắp tới, HĐQT dự trình cổ đông mục tiêu doanh thu thuần hơn 390 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 22 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024, kết thúc 3 tháng đầu năm, Ninh Vân Bay đã thu về 114 tỷ đồng doanh thu và 16,6 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt thực hiện 29% chỉ tiêu doanh thu và 75% chỉ tiêu lợi nhuận.

Hà Lê