Thủ tướng Phần Lan xét nghiệm ma túy sau khi bị lộ clip tiệc tùng cùng bạn bè

Ngày 19-8, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin cho biết bà đã xét nghiệm ma túy sau khi một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội gần đây cho thấy bà đang tham gia tiệc tùng cùng bạn bè, theo hãng tin Reuters.

“Những ngày gần đây, đã có những lời buộc tội khá nghiêm trọng của công chúng rằng tôi đã ở trong một không gian có sử dụng ma túy, hoặc bản thân tôi đã sử dụng ma túy” - bà nói.

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin. Ảnh: REUTERS

"Tôi cho rằng những lời buộc tội này là rất nghiêm trọng và mặc dù tôi cho rằng yêu cầu thử nghiệm ma túy là không chính đáng, để bảo vệ pháp luật của chính tôi và để giải tỏa mọi nghi ngờ, tôi đã xét nghiệm ma túy hôm nay, kết quả sẽ có trong một tuần" - bà nói thêm.

Thủ tướng Marin (36 tuổi) cũng cho biết khả năng thực hiện các nhiệm vụ của bà vẫn không bị suy giảm. Bà cũng khẳng định sẽ ngay lập tức rời bữa tiệc nếu có việc cần bà xử lý.

Các video ghi lại cảnh bà Marin tiệc tùng với những nghệ sĩ nổi tiếng và người có sức ảnh hưởng ở Phần Lan bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội trong tuần này. Ngay sau đó, chúng đã nhanh chóng được một số phương tiện truyền thông ở Phần Lan và nước ngoài đăng tải.

Sau khi các video xuất hiện, Thủ tướng Marin đã phải đối mặt nhiều chỉ trích, trong đó có việc các thành viên phe đối lập yêu cầu bà xét nghiệm ma túy.

Nữ thủ tướng cho biết mình chưa bao giờ dùng ma túy và bà cũng chưa thấy ai làm như vậy tại bữa tiệc mà bà tham dự.

Giữa bối cảnh châu Âu đang bất an vì xung đột Nga-Ukraine, bà Marin phải đối mặt những lời chỉ trích rằng cuộc tiệc tùng của bà có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng giải quyết vấn đề phát sinh nếu một cuộc khủng hoảng bất ngờ ập đến Phần Lan.

KHÁNH NHƯ