Thụy Sỹ đồng hành với quá trình chuyển đổi số tại Ukraine

Thụy Sỹ đóng góp vào quá trình chuyển đổi số tại Ukraine. (Nguồn: Edgica)

Theo kết quả của cuộc họp Hội đồng Liên bang Thụy Sỹ mới đây, dự án đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số ở Ukraine sẽ nhận được khoản đóng góp 15 triệu Franc trong năm nay. Điều này cho phép người dân, người tị nạn và doanh nghiệp Ukraine tiếp cận các dịch vụ công và có quyền bày tỏ quan điểm trong bối cảnh xung đột với Nga vẫn chưa có hồi kết.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, hàng triệu người đã phải di dời trong Ukraine hoặc sang các nước thứ ba. Cơ sở hạ tầng và nhà ở đã bị phá hủy trên diện rộng, trong khi nhiều doanh nghiệp buộc phải di chuyển.

Các cuộc tấn công khiến người dân gặp khó khăn hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ công và thực hiện các quyền chính trị của mình. Tuy nhiên, nhờ Ukraine đầu tư rất tốt vào quá trình chuyển đổi số trước đó nên các cơ quan hành chính công có thể thích ứng nhanh chóng với những thách thức và nhu cầu mới, đồng thời có thể tiếp tục hoạt động.

Tại Hội nghị khôi phục Ukraine 2022 (URC2022) ở Lugano, ủy viên Hội đồng Liên bang Thụy Sỹ Ignazio Cassis đã nhấn mạnh rằng chuyển đổi số là thành tố quan trọng tác động tới khả năng phục hồi của Ukraine. Do đó, ông đưa ra triển vọng tăng mức hỗ trợ thêm 15 triệu Franc.

(theo TTXVN)

Chu Văn