'Ngại chi, cho phép em điểm 10' tấm biển gây sốt điểm thi tốt nghiệp THPT

Video: Thí sinh vỡ òa sau môn thi đầu tiên

Sáng 27/6, kết thúc giờ làm bài thi Ngữ văn, rất nhiều thí sinh bước ra ngoài với tâm trạng phấn chấn. Hình ảnh tại cổng Trường THPT Chu Văn An, Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: Khánh Linh.

Tại cổng Trường THPT Lê Hồng Phong, TPHCM, những tấm biển cổ vũ với khẩu hiệu đầy ngộ nghĩnh như: "Học hết mình, thi nhiệt tình", "Tôi cho phép em điểm 10, 10 đi ngại chi"... được đội tình nguyện dùng chào đón các bạn trẻ bước ra từ phòng thi. Ảnh: Nguyễn Huế.

Tại điểm thi THPT Lương Thế Vinh (Cầu Giấy, Hà Nội), thí sinh Vân Khanh hô lớn “trúng tủ rồi” khi bước ra khỏi điểm thi. Ảnh: Thạch Thảo.

Anh Khôi, thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi THCS Phan Chu Trinh, khoe: “Tình cờ, tối qua em ôn bài Đất nước, hôm nay trúng tủ luôn”. Ảnh: Thạch Thảo.

Lan Chi xoay cổ tay vì bị đau nhức sau khi làm bài thi 120 phút. Em cho biết, làm được hơn 3 tờ nhưng vẫn chưa phân tích hết. “Em dự đoán được trên 8 điểm nhưng ban đầu em đặt chỉ tiêu cho bản thân phải trên 9 nên hơi buồn chút”, Chi nói. Ảnh: Thạch Thảo.

Tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng, thí sinh Nguyễn Thị Minh Ngọc (trái) chia sẻ, cảm thấy đề thi năm nay hơi dài. "Không trúng tủ nhưng em vẫn làm được bài", Ngọc nói. Ảnh: Tùng Đoàn.

Tại điểm thi THPT Chu Văn An, Trần Hà Chi cho biết đã chuẩn bị 9 cây bút để "lấy vía". Nguyện vọng của em là đỗ Học viện Báo chí và Tuyên truyền. "Không có thế mạnh về môn nào nhưng em đã chuẩn bị đủ sự tự tin để ăn chắc các con số em muốn", nữ sĩ tử nói. Ảnh: Khánh Linh.

Trâm Anh (trái) vui mừng chia sẻ: "Bài thi nằm trong dự đoán của em. Em cảm giác như đây chỉ là kỳ thi cuối kỳ của em, không có cảm giác hôm nay là thi tốt nghiệp. Em viết được 3 tờ, tự tin và mong sẽ được trên 8 điểm". Ảnh: Khánh Linh

Thí sinh Minh Châu (điểm thi THPT Kim Liên) trong khi nói chuyện với người nhà, cho biết, cơ bản làm được hết bài nhưng hơi thiếu thời gian nên phần cuối làm chưa được ưng ý. Ảnh: Phạm Hải.

Nguyễn Khắc Anh Tuấn, học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, bị ngã gãy tay phải cách đây 3 tuần. Gia đình em đã làm đơn xin đặc cách tốt nghiệp THPT nhưng không được phép. Hôm nay, sĩ tử đi thi trong tình trạng bó bột. Sau khi được bác sĩ tư vấn, Tuấn tháo một phần băng ở ngón trỏ và ngón cái để thuận lợi viết bài. Nam sinh cho biết, quá trình làm bài bị khá đau tay, sau đó em phải xuống phòng y tế để uống thuốc giảm đau. Tuấn chỉ kịp viết khoảng 4 mặt giấy với hy vọng đạt 5 điểm. Ảnh: Thúy Nga.

Đặng Tiến Đạt (THPT Trần Quốc Tuấn) hào hứng ra khỏi cổng trường. "Hôm nay em làm bài tương đối tốt. Chưa biết được bao nhiêu điểm nhưng em mong sẽ đỗ được vào Đại học Thương Mại", Đạt nói. Ảnh: Hùng Nguyễn.

Ngay khi biết đề thi Văn vào bài "Đất nước", nhiều phụ huynh thở phào và vui mừng vì đây là tác phẩm nằm trong những phần các sĩ tử đã lường trước. "Cháu nhà tôi chỉ lo nhất là tác phẩm "Người lái đò sông Đà", còn lại đã ôn tập kỹ", phụ huynh chia sẻ. Ảnh: Nguyễn Huế.

Phạm Thành Duy (giữa, THPT Trần Quốc Tuấn) cùng các bạn vui vẻ khi hoàn thành tốt bài thi. "Tác phẩm Đất nước đã ôn kỹ nên chúng em đều làm khá tốt. Em dự định sẽ đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN", Duy nói. Ảnh: Hùng Nguyễn.