Tổ chức hội thảo 'Pháp luật và giới trẻ' tại Vườn Quốc gia Cát Tiên

Các vị đại biểu, khách mời hội thảo chụp ảnh kỷ niệm với đoàn viên thanh niên VQG Cát Tiên và tốp 30 thí sinh vòng chung kết Mr World Vietnam 2024.

Hội thảo có sự tham dự của gần 100 đại biểu, khách mời là đại diện của ộ Tư pháp, đại diện Sở Tư pháp tỉnh, đại diện phòng tư pháp huyện Tân Phú, đại diện Ban Quản lý VQG Cát Tiên, cùng với đông đảo đoàn viên thanh niên, công đoàn viên VQG Cát Tiên, ban tổ chức, các doanh nghiệp nhà tài trợ và tốp 30 thí sinh của vòng chung kết cuộc thi Mr World Vietnam 2024.

Hội thảo được tổ chức ngoài trời dưới tán rừng xanh lá, nhằm mở ra một buổi gặp gỡ thân tình, cởi mở, nơi giới trẻ là công đoàn viên,đoàn viên thanh niên VQG Cát Tiên, các bạn thí sinh tốp 30 của cuộc thi Mr World Vietnam 2024 có dịp được phổ cập áp luật nói chung và pháp luật về quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học nói riêng.

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức tương tác mở, thu hút sự tham gia sôi nổi của các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng có sự trao đổi, chia sẻ và đặt câu hỏi tìm hiểu về những vấn đề pháp luật mà bản thân quan tâm và nhận được giải đáp, tư vấn pháp luật chuẩn xác, tin cậy từ các chuyên viên đang công tác tại Bộ Tư pháp.

Các câu hỏi trong gameshow về luật pháp đều bám vào những yếu tố pháp luật ngay trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, được các bạn trẻ tiếp thu một cách sinh động. Thông qua hội thảo, giới trẻ nâng cao tri thức pháp luật, từ đó có thể áp dụng những tri thức ấy hiệu quả trong lao động và đời sống, "hiểu rõ pháp luật để sống đúng theo hiến pháp, pháp luật, để sống vui và hạnh phúc" - như tiến sĩ Ngô Quỳnh Hoa gửi gấm đến giới trẻ.