Tọa đàm 'Sức khỏe Tim mạch Cộng đồng' tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Tọa đàm có sự tham gia của đông đảo cán bộ y tế BVĐK tỉnh Hóa và hơn 300 người dân địa bàn tỉnh cùng người bệnh đã và đang điều trị tại bệnh viện.

TTND. BSCKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc BVĐK tỉnh Thanh Hóa chia sẻ tại tọa đàm: "Trong những năm gần đây, BVĐK tỉnh Thanh Hóa đã tập trung nguồn lực để đầu tư và phát triển các kỹ thuật về lĩnh vực tim mạch đạt đến mức độ chuyên sâu cao, tương đương với các dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện tuyến trung ương.

Trong lĩnh vực ngoại khoa tim mạch, so với 5 năm về trước BVĐK tỉnh Thanh Hóa đã có thể thực hiện ca phẫu thuật bắc cầu nối động mạch vành những người mắc bệnh mãn tính và phẫu thuật tim nội soi.

Lĩnh vực nội khoa và can thiệp tim mạch, từ năm 2009 đến nay mỗi năm có hơn 1000 ca chụp và can thiệp động mạch vành, trong đó có những ca can thiệp rất khó, làm một số kỹ thuật chuyên sâu hơn như siêu âm trong lòng động mạch vành. Chưa đầy 30 phút, các bác sĩ đã có thể thực hiện can thiệp ngay, có những trường hợp ngừng tim mà vẫn có cơ hội được cứu sống ngoạn mục. Bên cạnh đó, bệnh viện còn thực hiện kỹ thuật đặt stent graft điều trị phình động mạch chủ của động mạch chủ bụng. Trong thời gian sắp tới, bệnh viện dự kiến sẽ có những nghiên cứu và ứng dụng thay van động mạch chủ qua da.

Lĩnh vực thứ 4 mà bệnh viện chú trọng là điều trị rối loạn nhịp tim, bệnh lý rất thường gặp ở Việt Nam. Tại đây chúng tôi đã điều trị triệt đốt rung nhĩ qua đường ống thông lập bản đồ 3D điện học đồ tim trên hệ thống máy hiện đại và có ca đầu tiên can thiệp thành công tốt đẹp, hạn chế được thuốc chống đông trong 1 thời gian, sau ổn định không cần sử dụng thuốc".

Tại buổi tọa đàm, TS. BS Lê Thế Anh - Trưởng khoa Nội Tim mạch, BVĐK tỉnh Thanh Hóa cũng đã nhấn mạnh về nguy cơ bệnh tim mạch tại Việt Nam đang tăng cao và xu hướng trẻ hóa. Bác sĩ cũng đưa ra những dấu hiệu và loại bệnh tim mạch thường gặp ở người trẻ, trung niên, từ đó đưa ra các phương pháp chẩn đoán sớm giúp phát hiện mầm mống bệnh.

TS. BS. Lê Thế Anh - Trưởng khoa Nội Tim mạch, BVĐK tỉnh Thanh Hóa

Tọa đàm có sự góp mặt của IVIE - Bác sĩ ơi, đã mang đến một góc nhìn mới về việc vận dụng công nghệ 4.0 vào chăm sóc sức khỏe toàn dân.

IVIE - Bác sĩ ơi là ứng dụng chăm sóc sức khỏe chủ động 247, với nhiều tính năng nổi bật như: đặt lịch khám tại cơ sở y tế, bác sĩ tư vấn từ xa, hồ sơ sức khỏe, mua thuốc online,...

Từ quy trình khám bệnh đến đồng bộ hồ sơ sức khỏe được tối ưu hơn chỉ trên một chiếc điện thoại di động, giảm thiểu các thủ tục và hỗ trợ tất cả các vấn đề về sức khỏe của người bệnh mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, người bệnh có thể call video ngay lập tức với bác sĩ để tư vấn sức khỏe nhờ tính năng Gọi bác sĩ khẩn cấp SOS.

Sau hơn 4 năm phát triển, IVIE - Bác sĩ ơi tự hào là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp y tế số giúp gắn kết nhu cầu người bệnh với cơ sở y tế gần nhau hơn.

Ứng dụng cũng đã được nhiều thành tựu nổi bật như giải thưởng top 10 Sao Khuê 2018, vào top 10 cuộc thi "Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2021" do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức và giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022 lĩnh vực Giải pháp Y tế thông minh.

Trong giai đoạn Covid 19, IVIE - Bác sĩ ơi là kênh đồng hành cùng người dân cả nước với nhiều ca tư vấn mỗi ngày, giúp người bệnh kết nối với bác sĩ trong quá trình điều trị và phục hồi sức khỏe trước, trong và sau Covid.

Đến nay, IVIE - Bác sĩ ơi đã liên kết với hơn 150 bệnh viện, phòng khám trên khắp cả nước, hơn 3.700 bác sĩ giúp nhiều người bệnh tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ y tế.

Tại sự kiện, các khách mời đã được hướng dẫn trực tiếp và trải nghiệm ứng dụng, hầu hết đều nhận về được những phản hồi tích cực. IVIE - Bác sĩ ơi cũng tạo ra một cộng đồng hỗ trợ kết nối tư vấn sức khỏe dành riêng cho người dân tỉnh Thanh Hóa.

Kết thúc sự kiện, đại diện phía IVIE - Bác sĩ ơi cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong việc triển khai hiệu quả giải pháp y tế số trong quản trị và kết nối người bệnh với bệnh viện, đồng thời luôn nỗ lực tạo điều kiện để người dân được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt.

Tin tài trợ

PV