TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ vốn vay cho hơn 162.000 doanh nghiệp

Ảnh: Minh họa

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc ân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp là giải pháp của ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đáp ứng nhu cầu vốn, trực tiếp nắm bắt những thông tin phản ánh, phản hồi từ phía doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, đây là chương trình đã được thực hiện nhiều năm qua, tuy nhiên, trong bối cảnh năm 2023 doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nên tần suất của chương trình được tổ chức đẩy mạnh so với các năm trước.

Riêng giải ngân gói tín dụng ưu đãi đạt hơn 545.000 tỷ đồng cho hơn 152.000 khách hàng, bằng 120% quy mô gói tín dụng ưu đãi các ngân hàng thương mại đã đăng ký từ đầu năm.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Lệnh, hoạt động kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trong năm 2023 đã đạt được 3 kết quả quan trọng. Đó là, thông qua chương trình gắn liền với cơ chế chính sách về lãi suất, cơ cấu lại nợ cho doanh nghiệp, các chương trình tín dụng ưu đãi đã đưa được cơ chế chính sách của Ngân hàng Nhà nước đi vào thực tiễn cuộc sống có hiệu quả; hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp, giải ngân các gói tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp và người dân duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm giá thành, giảm bớt áp lực trả nợ vay và phục hồi tăng trưởng./.

Ông Nguyễn Đức Lệnh chia sẻ, nhìn tổng thể, chương trình vừa là giải pháp, vừa là hành động cụ thể để triển khai cơ chế, chính sách và hỗ trợ doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, năm 2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thực hiện chương trình trên cơ sở phối hợp cùng Sở Công thương, các sở ngành liên quan và UBND các quận huyện, các hội doanh nghiệp để tổ chức triển khai thực hiện tốt.

Gia Cư