Văn Bàn tổ chức hội thi về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình

Quang cảnh hội thi.

Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, hội thi thu hút sự tham gia của 21 đội, gần 150 thí sinh đến từ các xã, thị trấn trong huyện.

Các đội trải qua 3 phần thi, gồm: chào hỏi, giới thiệu đội thi; xử lý tình huống về phòng, chống bạo lực gia đình; năng khiếu.

Các phần thi được thể hiện qua hình thức sân khấu hóa.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”.

Hội thi giúp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, áp luật của Nhà nước đối với công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng thời là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về mô hình phòng, chống bạo lực gia đình; nâng cao hiểu biết và thống nhất trong thực hiện công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình tại cơ sở.

Xã Nậm Xây giành giải Nhất toàn đoàn.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Chuyên đề, 11 giải toàn đoàn; trong đó, đội thi xã Nậm Xây xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn.