Video bóng đá Guinea Bissau - Nigeria: Tội đồ 'đốt đền', điểm nhấn VAR (CAN Cup)

Được đánh giá cao hơn, Nigeria dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Trước sức ép liên tục từ phía “Đại bàng xanh”, hàng thủ Guinea Bissau chỉ có thể đứng vững được chưa đầy 36 phút. Trong nỗ lực ngăn chặn pha căng ngang, trung vệ Sangante của Guinea Bissau lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Nigeria của Osimhen lọt vào vòng 1/8 Cúp châu Phi 2023

Sau bàn thua, Guinea Bissau buộc phải đẩy cao đội hình và để lộ khoảng trống. Phút 48, Chukwueze đập nhả với Osimhen trước khi chọc khe mở ra cơ hội ngon ăn cho Simon nhưng số 15 của Nigeria không thắng được thủ môn của Guinea Bissau trong pha đối mặt.

Chỉ hơn 10 phút sau, ngôi sao số 1 của Nigeria là Osimhen đưa được bóng vào lưới Guinea Bissau nhưng VAR xác định bóng đã chạm tay tiền đạo đang khoác áo Napoli trước đó. Cuối trận, VAR thêm một lần từ chối bàn thắng của Nigeria.

Thắng tối thiểu, Nigeria giành ngôi nhì bảng A. “Đại bàng xanh” cùng có 7 điểm như Guinea Xích Đạo nhưng xếp dưới vì có chỉ số phụ thấp hơn. Guinea Xích Đạo và Nigeria giành vé trực tiếp vào vòng 1/8 Cúp châu Phi 2023, còn đội đứng thứ ba là Bờ Biển Ngà sẽ phải chờ kết quả các bảng đấu khác.

Tỷ số hiệp 1: Guinea Bissau 0-1 Nigeria (Hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn

Nigeria: Sangante (36' phản lưới)

Đội hình ra sân

Guinea Bissau: Jonas Mendes, Houboulang Mendes, Edgar Le, Sangante, Nanu, Bikel, Nito Gomes, Quizera, Dalcio Gomes, Carlos Gomes, Gano

Nigeria: Nwabali, Aina, Omeruo, Ajayi, Bassey, Osayi Samuel, Onyeka, Chukwueze, Aribo, Simon, Osimhen

Sỹ Ánh