Video ô tô bị gió đẩy lùi cho thấy bão Haikui mạnh thế nào khi đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc)

Bão Haikui đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc) lần thứ nhất vào ngày 3/9, sau đó nó có vẻ đã rời đi nhưng rồi lại đổ bộ lần thứ hai vào thứ Hai (4/9), trước khi giảm cấp độ từ bão rất mạnh xuống thành bão mạnh (severe tropical storm).

Không chỉ quật ngã cây cối, gây mưa lớn đến mức ngập lụt, bão Haikun còn khiến 78 người bị thương, chủ yếu do cây đổ và do tai nạn ô tô liên quan đến mưa bão, theo hãng tin Anadolu.

“Tôi đã sống ở đây rất lâu và tôi chưa bao giờ thấy gió mạnh đến vậy” - ông Chen Hai-feng, 55 tuổi, nói.

Đây là video gió cực mạnh do bão Haikui đã đẩy lùi một chiếc ô tô ngay trên đường:

Nguồn: ABC News.

Haikui là cơn bão lớn đầu tiên đổ bộ Đài Loan trong vòng 4 năm, theo trang Channel News Asia. Nó khiến hơn 7.000 người phải sơ tán, hàng trăm chuyến bay phải hủy và các công ty đều phải tạm đóng cửa. Trong ngày 3/9, hơn 200.000 hộ dân mất điện; đến ngày 4/9, vẫn còn gần 60.000 hộ dân chưa có điện. Phần lớn các trường học và công ty vẫn tạm dừng hoạt động.

Công nhân đang dọn cây đổ sau bão Haikui ở Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Sean Chang/ AFP.

Đến sáng nay, 5/9, bão Haikui đã đổ bộ vào vùng bờ biển của tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) vào lúc khoảng 5h20’ (giờ địa phương, là 4h20’ theo giờ Việt Nam), theo Đài quan sát Khí tượng Trung tâm, được đăng trên trang ECNS của Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi rời Đài Loan, bão Haikui đã yếu đi nhanh chóng và hiện chỉ là áp thấp nhiệt đới, gây mưa to ở một số khu vực như tỉnh Phúc Kiến, phía Đông tỉnh Quảng Đông…

Thục Hân

Theo nhiều nguồn tin