Video vụ nổ xe bồn kinh hoàng khiến hơn 100 người thiệt mạng ở Sierra Leone

Theo đó, sự việc diễn ra vào tối thứ Sáu (5/11). Các phương tiện truyền thông địa phương ghi nhận, sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều người chứng kiến đã đổ xô đi thu gom nhiên liệu rơi vãi. Ngay lúc đó, một đám cháy bắt đầu lan ra và một tiếng nổ vang trời.

Thứ trưởng Y tế Amara Jambai tiết lộ, khoảng 100 người bị thương đã được đưa vào điều trị tại các bệnh viện và phòng khám khắp thủ đô.

Trang tin Sierraloaded của Sierra Leone cho biết, ít nhất 400 người chết. Hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và ô tô gần đó, cũng như một xe buýt chở khách đã bị thiêu rụi.

Theo Thị trưởng Aki-Sawyerr, hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể thiệt hại về vật chất. Cảnh sát thủ đô và Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia đang có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác sơ cứu các nạn nhân còn sống sót và tìm kiếm thi thể những người xấu số.

Vụ nổ đã khiến nhiều người tử vong tại chỗ, chủ yếu là những người dân sống gần đó đã mang các vật dụng trong nhà ra để hứng xăng rò rỉ từ bồn xe sau vụ va chạm.

Brima Bureh Sesay - người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia nói trong một video hiện trường được chia sẻ trực tuyến: “Có quá nhiều thương vong. Đây là một tai nạn quá khủng khiếp”.

Theo các nguồn tin khác, mặc dù chính phủ vẫn chưa xác nhận chính xác con số thương vong, song theo quản lý nhà xác trung tâm ở Freetown, họ đã tiếp nhận ít nhất 91 thi thể sau vụ nổ.

Nhiều hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy một số nạn nhân bị bỏng nặng nằm trên đường khi ngọn lửa lan ra khắp các cửa hàng và ngôi nhà gần đó.

Một số hình ảnh từ thảm họa nổ xe bồn ở Sierra Leone:

Thanh Bình (lược dịch)