Vụ 2 người bị vây đánh giữa đường ở Bình Dương: Cần nghiêm trị hành vi côn đồ, coi thường pháp luật

Vừa qua, mạng xã hội Facebook xôn xao trước đoạn clip 2 thanh niên bị nhóm côn đồ vây đánh dã man trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 30/6, theo thông tin ban đầu hai thanh niên đang di chuyển bằng xe máy trên đường thì bất ngờ bị một nhóm khoảng 4-5 người đi trên 4 xe máy chặn đường, tấn công một cách dã man.

Clip 2 thanh niên bị vây đánh giữa đường ở ình Dương

Chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc, nhưng xem những hình ảnh một số đối tượng đánh đập dã man hai thanh niên khi họ đã ngất lịm, đã van xin và không hề chống trả thật nhẫn tâm.

Thậm chí một đối tượng còn ngồi trên xe máy cứ lùi xe rồi đâm liên tục vào người nạn nhân rất dã man. Có nạn nhân đã ngất lịm nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục hành hung. Điều này tỏ rõ tính côn đồ, coi thường áp luật của các đối tượng.

Đáng nói, sự việc trên xảy ra giữa ban ngày, ở ngay tuyến phố trung tâm sầm uất, vậy mà cũng không có một người nào can ngăn, bảo vệ các nạn nhân bị đánh.

Sự việc trên đã được cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, triệu tập những người có liên quan. Dư luận cũng bày tỏ nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ và lên án hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm đối tượng hành hung người khác. Và họ cũng mong rằng những đối tượng coi thường pháp luật cần sớm bị nghiêm trị.

2 thanh niên bị đánh dã man giữa đường tại Bình Dương (Ảnh cắt từ clip).

Hiện vụ việc trên vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ. Chưa biết cụ thể việc xử lý đối với hành vi côn đồ này của các đối tượng trên tới đây như thế nào, tuy nhiên thời gian qua cơ quan thực thi pháp luật cũng đã khởi tố một số đối tượng do có tính chất côn đồ.

Điển hình như tháng 5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Ngọc Quý (24 tuổi, hoa khôi Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh năm 2019) và Trịnh Đình Thanh Tú (26 tuổi, ngụ tại TP. Thủ Đức) về tội "Gây rối trật tự công cộng". Các đối tượng này khai đã đánh ghen giùm người khác. Tuy nạn nhân không bị thương tích nặng, nhưng cơ quan thực thi pháp luật vẫn khởi tố vụ án, khởi tố bị can vì các đối tượng Quý và Tú có hành vi côn đồ, làm nhục người khác.

Hay gần đây nhất, ngày 24/6, vụ việc tài xế ô tô tải đang chạy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai cũng bị 3 đối tượng côn đồ chặn xe rồi hành hung. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đã tiến hành thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi chặn xe và hành hung người trên cao tốc.

Có thể thấy, hành vi bạo lực, côn đồ của một số cá nhân, nhóm người không chỉ gây mất an ninh trật tự, mà còn gieo rắc nỗi bất an trong lòng công chúng và cần lên án mạnh mẽ.

Thiết nghĩ, luật pháp cần phải có các biện pháp, chế tài xử lý nghiêm hơn đối với những kẻ côn đồ, xem thường luật pháp để răn đe và phòng ngừa những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai...

Song song với đó, cơ quan chức năng chức năng, gia đình, nhà trường cần tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đạo đức xã hội cho giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên, xây dựng lối suy nghĩ, nhận thức đúng đắn về quy định luật pháp ngay từ sớm để ngăn chặn những hành vi bạo lực, góp phần xây dựng một xã hội thân thiện,văn minh, an toàn.

Minh Anh