10 điều độc nhất vô nhị ở Việt Nam khiến TG 'say như điếu đổ'

Phở: Món phở độc nhất vô nhị của Việt Nam vô cùng được yêu thích trong mắt bạn bè quốc tế. Với bát nước hầm nóng hổi kèm thịt (bò, gà...) ăn kèm với rau thơm, phở đã trở thành món ăn trứ danh.

Bún chả: Bún chả độc nhất vô nhị phổ biến trên toàn thế giới khi Tổng thống Obama được nhà ẩm thực Anthony Bourdain chiêu đãi khi tới Việt Nam. Món bún chả gồm chả nướng, nước chấm ăn kèm với rau sống, thơm ngon tươi mát...

Bánh mì: Bánh mì chính là món ăn độc đáo mang hương vị Việt. Tùy vùng miền, bánh mì có các loại nhân khác nhau, phổ biến như thịt heo nướng, thị gà, kèm với các loại rau quả như húng quế, hành ngò cùng lớp pate béo bùi, thơm ngon…

Nước mắm: Nước mắm là một loại gia vị được làm từ cá biển ướp muối rồi lên men từ vài tuần đến hai năm. Nước mắm được người Việt sử dụng thường nhật trong bữa ăn. Hiện một số thương hiệu nước mắm Việt đã có mặt tại nhiều siêu thị ở các nơi trên thế giới.

Rượu gạo: Rượu gạo Việt Nam được chương cất từ gạo, thường được chế biến trong các xưởng gia đình, bán với giá rẻ. Nhâm nhi một ly rượu gạo cùng đồ nhắm địa phương có thể là một trải nghiệm độc đáo chỉ có ở Việt Nam.

Cà phê sữa đá: Hãng tin Bloomberg từng đưa cà phê sữa đá vào top 10 thức uống ngon nhất thế giới, chứng tỏ sức hút không tưởng của loại đồ uống làm từ cà phê này. Sáng sáng hay tối tối, quán xá hay vỉa hè, ai ai cũng có thể thưởng thức món đồ uống này.

Áo dài: Áo dài độc nhất vộ nhị của Việt Nam với tà áo bó sát người tôn đường cong uyển chuyển của người con gái ngày nay có nguồn gốc từ trang phục quý tộc triều Nguyễn vào thế kỷ 18. Khách du lịch đến Việt Nam có thể gói ghém tà áo xinh đẹp này về làm quà.

Nón lá: Đây chính biểu tượng đặc trưng của người Việt. Nó có mặt khắp nơi từ thành thị đến thôn quê không phân biệt sang hèn, nam nữ, nghề nghiệp... Khách quốc tế đến Việt Nam thường mua nón lá để đội và mang về làm quà.

Múa rối nước: Loại hình nghệ thuật độc đáo này có từ thế kỷ thứ 11. Trong hồ nước sâu đến thắt lưng, những con rối dưới bàn tay điều khiển tài tình của người nghệ nhân kể những câu chuyện văn hóa Việt khiến khách quốc tế say mê.

Xe máy: Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng xe máy chính là đặc sản và là thứ hấp dẫn ở Việt Nam. Xe máy đem tới cảm giác đông đúc và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày. Nhiều khách quốc tế đến Việt Nam thường thuê xe máy và tự mình trải nghiệm sự mê hoặc của đường phố Việt Nam.

Sơn Đoòng: Đây là hang động lớn nhất không chỉ ở Đông Nam Á mà cả thế giới. Sơn Đoòng dài hơn 5 km, cao 200 m, nhiều chỗ rộng tới 150 m. Hang nằm trong dãy núi đá vôi thuộc vùng biên giới Việt - Lào, được một người dân địa phương tình cờ tìm ra khi tránh mưa vào năm 1991.

Vịnh Hạ Long: Phong cảnh vịnh Hạ Long có sự kết hợp của hàng nghìn núi đá vôi, nước biển xanh trong hiền hòa là điểm đến hút khách bậc nhất Việt Nam. Với hơn 2.000 đảo lớn nhỏ, vịnh nơi đây đem đến vô vàn trải nghiệm từ ngắm cảnh, chèo kayak, leo núi, tắm biển, bay thủy phi cơ...

Mời độc giả xem video: Mời quý độc giả xem video "Hà Anh tổ chức sinh nhật cho con gái". Nguồn: FBNV.

Thu Hà (TH)