Bé gái 10 tuổi trở thành influencer hàng đầu tại Trung Quốc

Gege sở hữu 7,5 triệu người theo dõi. Ảnh: SCMP.

Với 7,5 triệu người theo dõi, một trong những influencer mới nổi đình đám nhất Trung Quốc lại là một bé gái 10 tuổi.

Đáng chú ý, nội dung của cô bé không phải thời trang sang chảnh hay ẩm thực đắt tiền mà chính là những khoảnh khắc đời thường đáng yêu bên gia đình.

Theo South China Morning Post, cô bé mang họ Liu, thường được gọi là Gege, sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Mẹ của Gege bắt đầu chia sẻ những video vui nhộn về con gái mình trên mạng xã hội từ 4 năm trước. Những video ngắn xoay quanh cuộc sống của Gege với những chiếc váy xinh xắn, kiểu tóc độc đáo và niềm đam mê với vũ điệu jazz.

Nổi bật nhất trong số đó là video hướng dẫn cách tết tóc thành 4 kiểu khác nhau, phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Đăng tải vào tháng 3/2023, video này đã thu về 8,7 triệu lượt thích.

Một kiểu tóc trong video được gọi là "tóc sứa" khiến cộng đồng mạng thích thú. Đây là kết quả của một cuộc thương lượng hài hước giữa Gege và mẹ cô bé, khi mẹ muốn cắt tóc ngắn cho con nhưng Gege lại không đồng ý.

Không dừng lại ở video làm tóc, Gege còn gây sốt với một clip khác đạt 1,15 triệu lượt thích. Trong video này, mẹ Gege cùng 2 người hỗ trợ đã may cho cô bé một chiếc váy dạ hội lấy cảm hứng từ trang phục của một ngôi sao tại sự kiện gần đây. Chiếc váy mang phong cách cổ tích đã trở thành tâm điểm chú ý tại bữa tiệc sinh nhật 10 tuổi của Gege.

Mẹ của Gege, vẫn giữ kín danh tính, cho biết cô sinh ra ở thập niên 90, từng yêu thích chơi game, may vá và nhảy múa trước khi có con. Cô kết hôn với một người bán rau và luôn trân trọng sự hỗ trợ của chồng đối với gia đình.

Hiện tại, người mẹ này dành toàn bộ thời gian chăm sóc con gái và hài hước cho rằng mình đang chơi game cấp cao, có tên "trò chơi mô phỏng giáo dục thực tế".

Cô cho biết Gege là học sinh xuất sắc, đạt 95/100 điểm trong một kỳ thi gần đây.

"Tôi hy vọng con gái mình có thể độc lập và tự chủ về tài chính khi trưởng thành. Đó là lý do tôi đang dồn hết tâm huyết vào việc giáo dục con", người mẹ chia sẻ.

Trên Douyin, các video của Gege thường nhận được sự yêu thích và bình luận tích cực.

"Bé gái này thật xinh xắn và đáng yêu! Những video của bạn khiến tôi muốn có con gái", một người dùng bình luận.

"Có một cô con gái dễ thương như vậy, người mẹ này chắc hẳn là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới", một người khác chia sẻ.

Ngọc Bích