Biên tập viên Mùi Khánh Ly 'bật mí' kinh nghiệm dẫn talkshow về tài chính, chứng khoán

Mùi Khánh Ly được nhiều khán giả ưu ái gọi biệt danh "BTV màu tím"

Talkshow "Phố tài chính" trên VTV8 với sự dẫn dắt của BTV Mùi ánh Ly có sự xuất hiện của các nhân tố "quan trọng" trên thị trường chứng khoán, từ các lãnh đạo của các cơ quan quản lý, đến các chuyên gia của các quỹ đầu tư, các công ty chứng khoán, công ty niêm yết hàng đầu trong và ngoài nước.

Thông thường, khán giả ít thấy sự xuất hiện của các lãnh đạo cấp cao của các quỹ tài chính lớn, chuyên nghiệp trước truyền thông. Nhưng ở một talkshow trên kênh VTV8, các khán giả có thể chứng kiến nhiều nhân vật "khó mời" của giới tài chính. Đây là chương trình về thị trường chứng khoán, thị trường tài chính, xu hướng của nền kinh tế cho khán giả.

Để mời được những chuyên gia uy tín, có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính nhưng trước đây khá kín tiếng, ít xuất hiện trước truyền thông, không thể thiếu sự kết nối của BTV Mùi Khánh Ly - host, tổ chức sản xuất của talkshow "Phố tài chính".

Là người nhiều kinh nghiệm trong các chương trình về tài chính, BTV Mùi Khánh Ly thể hiện sự nhạy bén, chuẩn bị kỹ càng trong mỗi talkshow. Cô gợi mở để các khách mời có thể chia sẻ được hết những kiến thức, kinh nghiệm, đưa ra những nhận định đúng những điều mà nhà đầu tư đang quan tâm.

Không chỉ "hoạt ngôn" BTV Khánh Ly phải nắm vững các kiến thức về tài chính, ngân hàng, chứng khoán, như vậy mới có thể dẫn dắt cho cuộc trò chuyện thành công

Nữ BTV chia sẻ, để hoàn thành tốt vai trò host của một talkshow chuyên về tài chính, cô không ngại liên tục học hỏi, cập nhật các kiến thức, các chính sách hiện hành... cũng như lắng nghe, nắm bắt nhu cầu của khán giả.

Ngoài sự nhạy cảm và khéo léo của người dẫn dắt talkshow thì ê-kíp sản xuất cũng chuẩn bị cho các khách mời có hình ảnh chỉn chu nhất, không gian thoải mái nhất để chia sẻ. Nhờ đó, nhiều khán giả phản hồi rằng talkshow đã trở thành nguồn thông tin uy tín, chất lượng đối với các thành viên trên thị trường chứng khoán.

Các chương trình về kinh tế, tài chính, chứng khoán thường là những thông tin hay con số khô khan, tuy nhiên khán giả luôn thấy năng lượng từ người dẫn chương trình - BTV Mùi Khánh Ly. Cô vốn tốt nghiệp 2 ngành Báo chí và ngành Tài chính ngân hàng, bởi thế không những chắc nghiệp vụ, cô còn có kiến thức về lĩnh vực tài chính, kinh tế.

Khánh Ly cũng đã có kinh nghiệm tham gia tổ chức sản xuất của các chương trình chuyên về tài chính, ngân hàng, chứng khoán suốt 15 năm nay, tiếp xúc nhiều với các thành viên trên thị trường từ nhà quản lý cho đến các doanh nghiệp, các nhà đầu tư…

Dẫn chương trình về tài chính, thị trường chứng khoán, nữ BTV rất linh hoạt khi thường xuyên chọn các trang phục màu sắc xanh, tím - màu thể hiện sự tăng trưởng tích cực của các mã chứng khoán trên bảng điện. Cô được nhiều khán giả ưu ái gọi biệt danh "BTV màu tím". Chia sẻ về sự lựa chọn màu sắc trang phục đặc biệt khi lên sóng, nữ BTV hy vọng khán giả đa phần là các nhà đầu tư khi xem chương trình sẽ có một cảm giác thư thái và dễ chịu với những tông màu của sự tăng điểm thị trường.

PV