Các tác phẩm báo chí phải phản ánh được mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội

Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu trao tặng 2 giải A cho các tác giả đạt giải.

Đây là một trong những hoạt động để lại dấu ấn và khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội, hội viên, nhà báo những người đam mê viết báo của tỉnh.

Giải báo chí của Hội Nhà báo tỉnh đã thu hút đông đảo hội viên, phóng viên tham gia với các tác phẩm phản ánh mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, hình thức thể hiện hấp dẫn, thể loại phong phú.

Từ tháng 1/2024, Hội Nhà báo tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức giải báo chí và đưa vào nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Trong tháng 3 và tháng 4/2024, các Chi hội, Câu lạc bộ Nhà báo trực thuộc, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã có 45 tác phẩm báo chí xuất sắc của gần 100 tác giả, nhóm tác giả tham dự. Trong đó, có 14 tác phẩm báo viết, 8 tác phẩm báo điện tử, 22 tác phẩm báo hình và 1 tác phẩm phát thanh.

Ban Tổ chức đã chấm chọn và trao 2 giải A, 3 giải B, 6 giải C và 13 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Hội Nhà báo tỉnh trao tặng Giấy khen có 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và hoạt động công tác Hội. Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” của Hội Nhà báo Việt Nam được trao cho 7 hội viên của tỉnh.

Theo Ban Tổ chức, Giải báo chí Hội Nhà báo tỉnh ải Dương năm 2023 có số lượng đông đảo các tác giả tham gia. Các tác phẩm dự thi đa dạng về để tài, phong phú về hình thức thể hiện, đổi mới về nội dung. Đặc biệt, có nhiều tác phẩm về đề tài đấu tranh chống tiêu cực, cảnh báo các vấn đề được dư luận quan tâm, phê phán mặt trái của đời sống xã hội, nêu giải pháp và kiến nghị. Các tác phẩm ở thể loại chính luận được đánh giá cao tại giải lần này.

Tại Lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu mong rằng Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn để có những bài báo sắc nét hơn, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng văn minh. Trong mỗi bài viết cần thể hiện tính chiến đấu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh. Đặc biệt trong chỉ đạo, lãnh đạo của tỉnh, những việc chưa làm tốt cần được thông tin trên báo chí để các cơ quan có thẩm quyền kịp thời giải quyết, từ đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả hơn.

Các tác phẩm báo chí cần biểu dương những điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, các mô hình hay trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội để nhân rộng trong toàn tỉnh. Báo chí cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh để hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp kịp thời tiếp cận các chính sách và thực hiện hiệu quả. Hội Nhà báo tỉnh cần trở thành địa chỉ tin cậy của các nhà báo trong tỉnh.

Tin, ảnh: Tiến Vĩnh (TTXVN)