Cảnh báo Công ty VICK cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán không phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết Công ty cổ phần Vick (Mã số doanh nghiệp 0316298093) có dấu hiệu hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán mà không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Cụ thể, doanh nghiệp này thực hiện cung cấp dịch vụ chuyên gia tư vấn, cố vấn đầu tư chứng khoán cho khách hàng trên các nền tảng công nghệ bao gồm website và ứng dụng app trên điện thoại di động.

Thông tin giới thiệu trên website của VICK

“UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi sử dụng dịch vụ và chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh” – cơ quan quản lý chứng khoán khuyến cáo.

Trên website của mình, Công ty cổ phần VICK giới thiệu doanh nghiệp này là một trong những công ty đầu tiên trên thị trường chứng khoán Việt Nam cung cấp dịch vụ chuyên gia tư vấn/ cố vấn đầu tư dành cho nhà đầu tư cá nhân.

Ban lãnh đạo Công ty này bao gồm ông Nguyễn Hồng Điệp, người đại diện pháp luật. Ông Điệp được giới thiệu là Tiến sĩ Toán tại Đại học Tổng hợp quốc gia Saint Petersburg; có hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Từng trải qua các vị trí quản lý cấp cao tại các công ty chứng khoán như: Thành viên ban TGĐ Công ty Chứng khoán VNDirect, Giám đốc chi nhánh HCM VNDirect; Giám đốc chi nhánh Công ty Chứng khoán SHS.

Cùng với đó là ông Lương Đăng Dũng, là Thạc sĩ Công nghệ thông tin, có đam mê nghiên cứu với lĩnh vực Fintech…