Chàng trai leo thang, đập tường cứu 3 người trong vụ cháy ở Hà Nội

Trưa 24/5, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh nam thanh niên dũng cảm trèo lên tầng cao phá cửa sổ, cứu người ắc kẹt trong đám cháy ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo đó, khi ngọn lửa bùng phát dữ dội, khói nghi ngút thì một nam thanh niên nhanh chóng bắc thang, vác theo búa tạ leo lên khu vực tầng cao của ngôi nhà. Lúc này, một tay anh bám vào cửa sổ, tay còn lại liên tục dùng búa tạ đập tường cứu người bị mắc kẹt bên trong.

Chàng trai dùng búa đập tường cứu người (Ảnh cắt từ video)

Sau đó, nam thanh niên đã cứu thành công 3 người từ đám cháy chỉ trong vòng 6 giây ngắn ngủi.

Anh Hoàng Tuấn (21 tuổi, Nam Định) - nam thanh niên đập tường cứu 3 người trong vụ ỏa hoạn cho biết trên Công Thương, khi chuẩn bị đi ngủ thì anh nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó là khói lửa bao trùm nhà hàng xóm bên cạnh.

Anh Hoàng Tuấn kể lại khoảnh khắc cứu người (Ảnh: Đoàn Tuấn)

Anh chạy ra khỏi phòng, cùng 2 người dân khác thấy chỉ còn duy nhất vị trí giáp ranh với nhà bên cạnh có thể leo lên để cứu người bên trong. Cả 3 người cùng huy động lấy thang, búa, thang dây lập tức leo lên giải cứu.

Lên tới tầng 3 của căn nhà bị cháy, anh Tuấn dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt thoát ra. Khi phá được tường nhà, anh đã cứu được 3 người chui ra, trong đó có 2 người lớn và một trẻ em.

Thời điểm trên, anh Tuấn dù rất muốn cứu thêm những người khác nhưng lúc này ngọn lửa quá lớn, khói đã bao phủ. Anh cùng những người có mặt đành bất lực trước tiếng kêu cứu của người mắc kẹt trên tầng thượng.

Tổng hợp