Doanh nghiệp gặp khó khăn về mặt bằng sản xuất

Đất trống bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Tại cụm công nghiệp Đại Thắng, các hạng mục như hệ thống điện, đường nội bộ, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước đã được nghiệm thu, nếu không hoạt động thường xuyên sẽ nhanh chóng xuống cấp. Hàng trăm, nghìn tỷ đồng của các chủ đầu tư bỏ ra, song dự án vẫn chỉ nằm chờ, trong khi tiền lãi ngân hàng, tiền thuê đất vẫn phải trả.

Đất trống bỏ hoang, doanh nghiệp vẫn chưa thể khai thác gì dù đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Bà Phạm Thùy Trang, Giám đốc CTCP Hanel Mirolin, Chủ đầu tư Cụm công nghiệp Đại Thắng, cho biết: “khó khăn trong giải phóng mặt bằng là một trong những vấn đề lớn nhất được nhiều doanh nghiệp đề cập trong buổi đối thoại với giữa thành phố à Nội với các doanh nghiệp đầu tư xây dựng khu cụm công nghiệp, diễn ra mới đây. Có doanh nghiệp chỉ vướng vài phần trăm diện tích chưa giải phóng xong mặt bằng mà tất cả phải dừng lại chờ đợi kéo theo nhiều hệ lụy”.

Chủ đầu tư cho biết đã 6 năm kể từ khi được cấp phép xây dựng, đến nay, doanh nghiệp vẫn chưa thể khai thác gì dù đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Những vướng mắc về chuyển đổi pháp lý, quyết định giao đất nộp tiền hằng năm,… khiến nhà xưởng chưa thể xây dựng.

Vướng vài phần trăm diện tích chưa giải phóng xong mặt bằng mà tất cả phải dừng lại chờ đợi

Dự án đầu tư cả trăm tỷ vẫn vướng mắc thủ tục chưa được tiếp tục triển khai

Chính quyền thành phố Hà Nội cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; hỉ đạo các đơn vị liên quan tháo gỡ, thúc đẩy phát triển các khu cụm công nghiệp.